Thể
chất
|
-Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh
- Trẻ phối hợp tay- mắt trong vận động:
- Trẻ thể hiện sức mạnh sự nhanh nhẹn, khéo léo của cơ thể trong thực hiện bài tập tổng hợp
- Trẻ phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay - mắt trong một số hoạt động
- Trẻ thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt
- Trẻcó một số hành vi và thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở
|
- Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Bò bằng tay và bàn chân 3-4m.
- Tung bóng lên cao và bắt.
- Bật qua vật cản 10-15 cm.
- Chạy 15m trong khoảng 10 giây
- Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn, đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi.
- Tô, vẽ hình
- Cắt thành thạo theo đường thẳng
- Rèn thao tác rửa tay bằng xà phòng
- Bỏ rác đúng nơi quy định.
|
-Tập thể dục sáng
- Thực hiện vận động “ Bò bằng tay và bàn chân 3- 4m”
-Thực hiện vận động “Tung bóng lên cao và bắt”; “Bật qua vật cản 10-15 cm”
- Không nói chuyện, đùa giỡn trong giờ ngủ
- Biết bạn nam và nữ không nằm ngủ cùng dãi
- Hướng dẫntrẻ cắt theo đường thẳng để dán thành hàng rào.
- Nhắc nhớ trẻ tự giác rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
- Hướng dẫn trẻ tự xúc ăn gọn gàng không rơi vãi thức ăn.
- Mời cô, mời bạn khi ăn
- Nhận biết một số thực phẩm thông thường trên tháp dinh dưỡng
- Không nói chuyện, đùa giỡn trong giờ ngủ
- Biết bạn nam và nữ không nằm ngủ cùng dãi
|
Nhận thức
|
- Nhận biết số đếm, số lượng; Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10
- Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để tạo ra các hình đơn giản.
- Trẻ biết kể tên, công việc, công cụ, sản phẩm/ ích lợi… của một số nghề khi được hỏi, trò chuyện.
|
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
- Hình vuông và hình tam giác.
- Gộp hai nhóm đối tượng và đếm.
- Lớp học của bé
|
- Thực hành bài tập đếm số lượng theo khả năng trẻ.
- Tìm và khoanh tròn hình theo yêu cầu, xếp hình bằng que tính
- Thực hành bài tập gộp 2 nhóm đối tượng và đếm và gắn chữ số tương ứng,..
- Xem tranh ảnh, trò chuyện về lớp học của bé
- Bé làm bánh trung thu
|
Ngôn ngữ
|
- Nghe hiểu lời nói:
+ Hiểu nghĩa từ khái quát;
+ Thực hiện được 2, 3 yêu cầu liên tiếp
- Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày;
- Kể lại sự việc theo trình tự
- Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao..
- Làm quen với việc đọc- viết
+Trẻ biếtcầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem tranh ảnh. “đọc” sách theo tranh minh họa (“đọc vẹt”).
|
- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi
- Hiểu và làm theo được 2, 3 yêu cầu.
- Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, câu đố, hò, vè phù hợp với lứa tuổi.
- Kể lại truyện đã được nghe
- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè.
- Nhận dạng một số chữ cái
- Tập tô, đồ các nét chữ
- “Đọc” truyện qua các tranh vẽ
|
- Nghe truyện:
+ Mèo con đi học
+ Cái ấm sành nở hoa
- Cô đọc trẻ nghe bài thơ “ Nhớ ơn”
- Cô kể mẫu và hướng dẫn trẻ kể truyện: “ Ba chú heo con” theo tranh
- Thơ: Lời chào, em lên 4
- Đồng dao: Đi cầu đi quán
Tìm, gạch chân chữ cái trong bài thơ, đồng dao,..
- Hướng dẫn trẻ tô, đồ, thực hành trên sách làm quen chữ viết theo lứa tuổi
- Cô hướng dẫn trẻ làm quen với cách đọc truyện qua tranh vẽ tại phòng thư viện
|
Tình cảm kĩ năng xã hội
|
- Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm
- Trẻ có hành vi và quy tắc ứng xử xã hội.
- Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
|
- Chia sẻ và giúp đỡ
- Rửa tay trước và sau khi ăn, đi vệ sinh đúng nơi quy; Bỏ rác đúng nơi quy định
|
- Xem tranh ảnh, giáo dục trẻ thể hiện các hành vi chào hỏi lễ phép
|
Thẩm mỹ
|
- Trẻ biết cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật
- Trẻ có một số kĩ năng trong hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình.
|
- Nghe và nhận ra các loại nhạc khác nhau ( Nhạc thiếu nhi, dân ca)
- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.
- Sử dụng các kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/ đường nét.
- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét.
|
- Nghe hát:
+ Trường mẫu giáo yêu thương.
- Dạy hát: Vui đến trường
Vẽ:Ngôi nhà của bé; Vẽ theo ý thích
- Tạo hình: Làm lồng đèn từ hủ yakul
- Trẻ trưng bày và cùng nhau nhận xét sản phẩm sau giờ học tạo hình.
|