GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT.
|
- Trẻ thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện các vận động đi các kiểu.
- Biết phối hợp tay, chân, mắt trong vận động chạy, mém trúng đích, chạy dích dắc.
- Biết phối hợp sức mạnh của tay chân trong vận động trườn.
- Trẻ có một số hành vi thói quen tốt tốt trong vệ sinh, phòng bệnh và giữ gìn sức khỏe.
- Rèn kỹ năng tự phục vụ.
- Phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay- mắt trong một số hoạt động.(nặn, lắp ghép)
|
- Chạy theo đường dích dắc
- chạy bước qua chướng ngại vật và ném trúng đích bằng 1 tay.
- trườn theo hướng thẳng.
- Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp.
- Đi bằng gót chân, khuỵu gối, đi lùi.
- Tiếp tục rèn trẻ đánh răng, lau mặt sau bữa ăn.
- Rèn kỹ năng rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
- TCVĐ:
+ Cáo và thỏ.
+ Chạy tiếp sức.
+ Chạy theo đường dích dắc.
- TCDG:
+ Nhảy lò cò.
+ Tập tầm vông.
+ Rồng rắn lên mây.
+ Rồng rắn lên mây.
- Tiếp tục rèn kỹ năng vẽ, tô màu.
- Nặn xe.
- Lắp ghép hình.
|
X
X
X
|
Thể dục sáng
x
x
Giờ ăn
x
x
VCNT
x
x
x
x
x
x
x
VCTL
X
SINH HOẠT CHIỀU:
x
x
|
- Quốc tế phụ nữ 8/3.
- Một số loại hoa.
|
|
GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC.
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi trong trò chơi đóng vai.
- Trẻ biết chắp ghép hình tạo thành các hình đơn giản.
- Trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp của ít nhất ba đối tượng.
- Trẻ biết chỉ vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ.
- Trẻ nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 8.
- Trẻ biết công dụng của một số đồ dùng.
- Trẻ biết ý nghĩa của ngày 8/3.
|
- Chắp ghép các hình học để tạo thành các hình khác.
- Ôn các cách sắp xếp theo quy tắc
- Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ.
- Nhận biết chữ số,số lượng và số thứ tự trong phạm vi 8.
- Nhận biết mốt số loại hoa.
- Đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ dùng.
- Góc bác sĩ.
- Góc xây dựng.
- Trò chuyện về ngày 8/3.
|
x
x
x
x
x
x
|
vGiờ ăn
x
vVCTL
x
x
vSinh hoạt sáng
x
|
|
|
GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ.
|
- Trẻ nhận ra kí hiệu thông thường trong cuộc sống: cấm lửa, nhà vệ sinh…
- Trẻ biết lắng nghe và trao đổi.
- Trẻ thực hiện được 2-3 yêu cầu liên tiếp.
- Trẻ có khả năng nghe và kể lại tình tiết trong câu truyện.
- Trẻ biết cầm sách đúng chiều, giở từng trang để xem tranh ảnh. “ Đọc” sách theo tranh minh họa.
- Trẻ có một số kĩ năng ban đầu về việc đọc và viết.
- Trẻ biết mời cô và mời bạn trước khi ăn.
- Trẻ biết trả lời và đặt các câu hỏi: Cái gì, để làm gì?.
- Trẻ hiểu và làm đúng theo 2- 3 yêu cầu của cô.
- Trẻ đọc thuộc bài thơ, đồng dao.
- Lắng nghe và hiểu nội dung truyện kể, đàm thoại được một vài nội dung trong truyện cùng cô.
|
Truyện:
+ Sẻ con đáng yêu.
+ Nếu không đi học.
+ Gấu con chia quà
- Làm quen một số kí hiệu biểu tượng trong cuộc sống.
- Quan sát: Vườn hoa của cô.
- Quan sát: Tthời tiết.
- Hiểu và làm theo được 2-3 yêu cầu
khi tham gia trò chơi dân gian. “ nhảy lò cò, tập tầm vông”
- Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau.
- Nhận dạng mốt số chữ cái.
Đọc bài:
- Tháp 10.
- Bầu ơi thương lấy bí cùng.
- Thơ: Mùa hạ tuyệt vời.
|
X
X
X
|
vMLMN
x
vVCNT
x
X
X
vVCTL
x
x
vSinh hoạt chiều
x
x
x
|
|
|
GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI.
|
- Rèn thói quen biết giữ gìn vệ sinh môi trường.
- Có ý thức tiết kiệm nước.
- Trẻ biết quan tâm và giúp đỡ bạn.
- Trẻ có một số kĩ năng sống:
+ Kỹ năng xử lý tình huống khi bị lạc.
+ Bỏ rác đúng nơi quy định.
|
- Kỹ năng sống:
+ Kỹ năng xử lý tình huống khi bị lạc.
+ Bỏ rác đúng nơi quy định.
- Lắng nghe ý kiến người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép.
- Tiếp tục rèn kỹ năng mở nhỏ vòi nước, không để nước tràn khi rửa tay, tắt vòi nước khi không sử dụng.
- Tiếp tục rèn trẻ chờ đến lượt.
|
X
X
|
vMLMN
x
vVỆ SINH
x
x
|
|
|
GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ.
|
- Chú ý nghe, thuộc, vận động theo nhạc tỏ ra thích thú ( Hát, vỗ tay, lắc lư, nhún nhảy) theo bài hát, bản nhạc.
- Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa...)
- Trẻ nhận xét được sản phẩm của trẻ và của bạn về màu sắc, hình dáng/ đường nét.
- Trẻ có thể đặt tên cho sản phẩm mình vừa làm.
|
- Vẽ: Chân dung mẹ.
- Nặn hoa hồng.
- Hát:
+ Cùng đi đều.
+ Bông hoa mừng cô.
- Nghe hát:
+ Bàn tay mẹ.
- VĐTN:
+ Bông hoa mừng cô.
- Nghe hát:
+ Bông hoa mừng cô.
+ Cái mũi.
+ Ru con.
|
X
X
X
X
X
X
|
vSinh hoat chiều:
x
x
x
|
|
|