Giáo dục phát triển thể chất.
|
- Trẻ thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện các vận động đi các kiểu.
- Trẻ biết sử dụng sức mạnh của đôi chân để thực hiện vận động bật qua vật cản
- Trẻ biết phối hợp tay - chân - mắt trong vận động trườn
-Trẻ có một số hành vi thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh và giữ gìn sức khỏe.
-Trẻ biết phối hợp cử động của bàn tay trong hoạt động nặn, tô màu
-Tiếp tục rèn kỹ năng tự phục vụ.
- Trẻ có một số hành vi thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh và giữ gìn sức khỏe.
- Tiếp tục rèn kỹ năng tự phục vụ.
- Rèn sự khéo léo khi chuyền bóng qua đầu.
- Trẻ biết phối hợp được các cử động của đôi bàn tay, ngón tay để tại ra sản phẩm.
|
- Bật qua vật cản 10 -15 cm
- Chạy bước qua chướng ngại vật
- Trườn theo hướng thẳng
- Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp.
- Đi bằng gót chân, khuỵu gối, đi lùi.
- Rèn kỹ năng rửa tay, lau mặt
-Tập đánh răng, lau mặt đúng cách.
- Trẻ tự lau mình khi tắm xong
- Rèn kỹ năng trải và xếp nệm ngay ngắn
- Mèo đuổi chuột.
- Rồng rắn lên mây.
- Cáo và thỏ
- Lộn cầu vòng.
|
x
x
x
|
v Thể dục sáng
x
x
v Giờ ăn
x
x
v Giờ tắm
x
v Giờ ngủ
x
v VCNT
x
x
x
VCTL
x
|
Tuần 4: GIA ĐÌNH CỦA BÉ
|
- Cả năm
|
Giáo dục phát triển nhận thức.
|
Trẻ biết được tên các món ăn trong ngày.
- Trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp của ít nhất ba đối tượng và sắp xếp lại
- Trẻ nhận biết được chữ số, số lượng trong phạm vi 8
Trẻ biết dùng các hình ráp lại tạo thành các hình.
|
- Sắp xếp theo quy tắc 3 đối tượng
- Nhận biết chữ số, số lượng trong phạm vi 8
- Gọi tên được các món ăn trong ngày.
- Quan sát và gọi tên 1 số loài hoa trong sân
|
x
x
|
vGiờ ăn
x
vVCNT
x
|
|
|
Giáo dục phát triển ngôn ngữ.
|
- Trẻ có kỹ năng ban đầu về việc đọc sách
- Trẻ biết cầm sách và xem sách đúng cách.
- Trẻ có khả năng nghe và kể lại truyện.
- Trẻ có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao.
- Trẻ kể lại các chi tiết trong truyên mà trẻ đã được nghe.
- Trẻ đọc thuộc các bài thơ, đồng dao, ca dao
|
Truyện:
- Nếu không đi học
- Gấu con chia quà
- Chủ động chào hỏi khi có khách
- Kể lại truyện đã nghe.
- Sinh hoạt chiều:
- Thơ: Ong và bướm
- Ca dao – Đồng dao: Thằng bờm
Quan sát: Hoa trong sân trường
|
x
x
|
vMLMN
x
x
x
x
vVCNT
x
|
|
|
Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.
|
Trẻ thực hiện được một số quy định ở lớp.
- Trẻ có kĩ năng sống: biết tiết kiệm điện nước
- Trẻ thực hiện kĩ năng biết chờ đến lượt và hợp tác với bạn
- Trẻ thực hiện được một số quy định trong sinh hoạt ở trường mầm non và gia đình.
- Rèn kỹ năng giữ gìn vệ sinh môi trường
|
- Kỹ năng sống:
+ Cách sử lý tình huống khi thấy người khác bị điện giật
+ Biết nhường chổ ngồi cho người lớn khi đi xe buýt
|
|
v SHC
x
x
|
|
|
Giáo dục phát triển thẩm mỹ.
|
Trẻ hát đúng gia điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ.
- Trẻ biết chú ý nghe, tỏ ra thích thú ( hát, vỗ tay, nhún, nhảy, lắc lư) theo bài hát, bản nhạc.
- Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức ( múa minh họa theo lời bài hát).
- Trẻ có kỹ năng nặn thành sản phẩm có bố cục.
-Trẻ có kỹ năng vẽ để tạo thành sản phẩm có hình dáng, màu sắc phù hợp.
- Trẻ có kỹ năng nhận xét tạo hình về màu sắc
|
Dạy hát:
+ Cùng đi đều
- Nghe hát:
+ Bàn tay mẹ
- Tạo hình:
+ Vẽ con mèo
+ Nặn vật dụng gia đình
+ Vẽ gia đình bé
|
x
x
x
x
x
|
v MLMN
x
x
x
|
|
Cả năm
|