Lĩnh vực
|
Mục tiêu
|
Nội dung
|
Hoạt động
|
Thể chất
|
- Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Trẻ có một số hành vi và thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh.
- Trẻ nhận biết được nguy cơ không an toàn khi ăn uống và phòng tránh.
|
- Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Tập luyện một số thói quen về giữ gìn sức khỏe.
- Làm quen với mọt số thao tác đơn giản trong chế biến một số thức ăn, thức uống.
- Không tự ý uống thuốc
|
- Thể dục sáng
- Nhắc nhở vệ sinh răng miệng: sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ, sáng ngủ dậy;
- Trò chuyện với trẻ về những chiếc răng sữa, thay răng,..
- Hướng dẫn và cho trẻ thực hành thao tác chế biến món cơm cuộn.
- Xem video và trò chuyện về những hành vi và hậu quả khi trẻ tự ý lấy thuốc uống.
|
Nhận thức
|
- Thể hiện một số hiểu biết về môi trường tự nhiên.( Chuẩn 20)
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết về môi trường xã hội ( Chuẩn 21)
- Trẻ có một số hiểu biết về số, số đếm và đo ( Chuẩn 23)
- Trẻ tò mò và ham hiểu biết ( Chuẩn 26)
|
- Gọi tến nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung. ( Cs92)
- Kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống ( Cs97)
- Nhận biết con số phù hợp với số lượng trogn phạm vi 10 (104)
- Tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh
- Hay đặt câu hỏi (Cs112)
|
- Trẻ quan sát và đàm thoại về nhóm động vật đẻ trứng và động vật đẻ con;
- Hoạt động tìm mẹ cho trứng và con vật.
- Trò chuyện về một số địa điểm công cộng mà trẻ biết;
- Mời trẻ kể về một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống.
- Trẻ làm quen chữ số và số lượng 10
- Trẻ tách gộp nhóm 10 đối tượng thành 2 nhóm, đàm thoại cách tách và yêu cầu trẻ so sánh số lương 2 nhóm vừa tách.
- Trẻ xem đoạn video, chia nhóm thảo luận đăt câu hỏi với cô.
|
Ngôn ngữ
|
- Trẻ nghe hiểu lời nói. ( Chuẩn 14)
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết ban đầu về việc viết.(chuần 19)
- Trẻ thể hiện hứng thú đối với việc đọc. (Chuẩn 18)
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết ban đầu về viết ( Chuẩn 19)
|
- Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi trẻ.( Cs64)
- Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng việt (CS91)
- Đọc theo tranh đã biết (Cs84)
- Bắt chước hành vi viết, sao chép từ, chữ cái. ( Cs88)
|
Nghe kể truyện:
- Mùa hè ý nghĩa;
- Bu bu nghịch lửa
Đọc thơ: Nắng hạ
Đồng dao: Tay đẹp
- Tìm gạch chân các chữ cái theo yêu cầu.
- Trẻ xem tranh truyện và kể lại theo nội dung tranh đã biêt.(VCTL)
- Sao chép câu
|
Tình cảm kĩ năng xã hội
|
- Trẻ có các hành vi thích hợp trong ứng xử xã hội( Chuẩn 12)
- Trẻ thể hiện sự tôn trọng người khác.
( Chuẩn 13)
|
- Nhận xét được một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường,
( Cs57)
- Nói được khả năng và sở thích của bạn bè và người thân ( Cs58)
- Chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình.( Cs59)
|
- Trẻ xem video, trò chuyện về các hành vi đúng và sai trong sinh hoạt của con người đối với môi trường;
- Quan sát tranh và khoanh tròn những hành vi đúng.
- Trò chuyện về sở thích của người thân và bạn bè chơi cùng nhóm;
- Quan sát tranh ảnh, video nhận xét về một số khác biệt giữa bạn này với bạn khác;
- Giáo dục trẻ biết chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình.
|
Thẩm mỹ
|
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết về âm nhạc và tạo hình (Chuẩn 22)
- Trẻ biết đặt lời theo giai điệu một bài hát, bản nhạc quen thuộc
- Trẻ biết tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động và hát theo các bản nhạc, bài hát yêu thích.
|
- Nghe và nhận ra sắc thái vui buồn, tình cảm tha thiết) của bài hát, bản nhạc(cs99)
- Hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát “đường em đi” (CS100)
- Tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động và hát theo các bản nhạc, bài hát yêu thích.
- Nói được ý tưởng thể hiên trong sản phẩm tạo hình của mình.( Cs103)
|
- Dạy hát: Mùa hè quê em;
- Nghe hát: Vâng lời Bác;Từ Rừng Xanh Cháu Về Thăm Lăng Bác.
- Trẻ hoạt động góc âm nhạc trong giờ vui chơi
- Vẽ vật mẫu
|