Thể chất
|
- Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Trẻ thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập tổng hợp.
- Trẻ biết Phối hợp
-Trẻ có hiểu biết và thực hành an toàn cá nhân (chuẩn 6)
- Trẻ có hiểu biết, thực hành vệ sinh cá nhân và dinh dưỡng (chuẩn 5)
- Trẻ có một số thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh.
|
+ Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
+Ném trúng đích bằng 1 tay
+ Ném trúng đích bang 2 tay ( đích đứng)
+ Bật qua vật cản 15 – 20cm
+Ném trúng đích bằng 2 tay ( Đích nằm ngang )
+ Biết hút thuốc lá là có hại và không lại gần người đang hút thuốc.(cs26)
+ Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng; (CS 18)
+ Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe.
|
- Tập thể dục sáng
- Thực hiện vận động ném trúng đích đứng , ngang (xa 2m x cao 1.5m) bằng 2 tay. “Bật qua vật cản 15 – 20cm”
- Trò chuyện với trẻ về tác hại của thuốc lá
-Trò chuyện với trẻ để trẻ giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng
- Trò chuyện về một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe: ngủ đúng tư thế, kê gối lên đầu.
|
Nhận thức
|
-Trẻ thể hiện một số hiểu biết về môi trường tự nhiên (chuẩn 20)
- Trẻ có 1 số hiểu biết về số, số đếm và đo. (chuẩn 23)
- Trẻ thể hiện khả năng suy luận (chuẩn 27)
|
+ Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển điều kiện sống của các con vạt nuôi gần gũi. (CS 93 )
+Nói được một số đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm nơi trẻ sống. (cs94)
+Đặc điểm nổi bật của ngày tết nguyên đán
+Dự đoán một số hiện tượng tự nhiên đơn giản sắp xảy ra.(cs95)
+ Nhận biết các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10 (CS 104).
+Đo độ dài các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo. (cs106)
+Nhận biết, tách gộp số lượng trong phạm vi 9
+Giải thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.(cs114)
|
-Xem hình ảnh, trò chuyện về đặc điểm bên ngoài, điều kiện sống, quá trình phát triển, thức ăn của các con vật gần gũi
-Tìm và nối đúng thức ăn với con vật
-Trò chuyện với trẻ về đặc điểm các mùa trong năm
-Chọn các hình ảnh tương ứng với các mùa trong năm và gắn lên bảng.
-Trò chuyện về các hoạt động chuẩn bị cho ngày tết
-Xem video các món ăn có trong ngày tết
- Trò chuyện với trẻ và đưa ra các tình huống như: gió thổi to, mây đen-> mưa; nói chuyện nhiều- > không hiểu bài,…..
-Trò chơi“đếm sao, ôn số lượng 9
-Tìm về ngôi nhà số 10
-Đếm thẻ hình có số lượng 10 gắn lên bảng.
-Trò chuyện về độ dài ngắn của 1 sợi dây.khi sử dụng các dụng cụ đo khác nhau
-Chọn 1 loại dụng cụ đo và ghi kết quả lên bảng.
-Xem hình ảnh về các hiện tượng tự nhiên(sấm chớp, mây đen, gió thổi mạnh,....
|
Ngôn ngữ
|
-Trẻ thể hiện một số hiểu biết ban đầu về việc viết.(chuần 19)
- Trẻ đóng được vai của nhân vật trong truyện
-Trẻ biết bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân rõ ràng, dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau.
-Trẻ biết hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ sau các dấu câu.
|
+ Nhận dạng các chữ cái e, ê , d,đ, x.s, q,p (CS91)
+Truyện: “Sự tích hoa Hồng, Bông hoa cúc Trắng, Chuyến du lịch của chú gà trống choai”
+Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân rõ ràng, dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau.
+Hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ sau các dấu câu.
|
-Quan sát tranh có chứa từ e,ê
-Tìm từ có chứa chữ e,ê d,đ, x.s, q,p
-Tìm chữ e,ê d,đ, x.s, q,p trong bài thơ “Em vẽ”, “con chim chiền chiện”.
- Kể chuyện theo kinh nghiệm “ Sự tích Hoa Hồng”
-Nghe kể chuyện: “Bông hoa cúc Trắng, Chuyến du lịch của chú gà trống choai”
-Trò chuyện với trẻ về nội dung câu chuyện
-Tự thỏa thuận vai chơi và tập đóng kịch
-Xem hình ảnh và trò chuyện về cách bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của trẻ.
-Trò chuyện và xem hình ảnh về hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ sau các dấu câu. (đọc câu chuyện: con vật rơi xuống hồ nước)
|
Tình cảm kĩ năng xã hội
|
-Trẻ biết bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
- Trẻ có các hành vi thích hợp trong ứng xử xã hội .(chuần 19)
|
+Bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
+Đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết. (cs55)
|
-Trò chuyện, cho trẻ giải quyết các tình huống (bạn đang khóc, bạn bị đau...)
-Trò chuyện và xử lí một số tình huống cô đưa ra như: đồ chơi chưa xếp gọn gàng, khiêng vật nặng...
|
Thẩm mỹ
|
-Vận động nhịp nhàng phù hợp với sắc thái, nhịp điệu của bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ theo tiết tấu, múa)
-Đặt tên cho sản phẩm tạo hình
|
+Vận động nhịp nhàng phù hợp với sắc thái, nhịp điệu của bài hát ( CS 101).
+Đặt tên cho sản phẩm tạo hình.
|
- Nghe và đoán tên bài hát “ Hoa bé ngoan”
- Nặn một số quả ngày tết
- Trẻ vận động với nhạc theo các hình thức: nhóm, tồ, cá nhân,....
-Chọn lấy dụng cụ âm nhạc để vận động
-Xem hình ảnh và trò chuyện về vườn cây.
-Vẽ vườn cây và đặt tên cho bức tranh của mình.
|