Lĩnh vực phát triển
|
Mục Tiêu
|
Nội Dung
|
Hình thức tổ chức
|
Giờ học
|
Sinh hoạt.
|
Chủ đề
|
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT.
|
- Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.
- Có một số hành vi và thói quen tốt trong sinh hoạt và giữ gìn sức khỏe. - Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh.
-Thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
-Thực hiện và phối hợp được các cử động của bàn tay ngón tay, phối hợp tay- mắt.
|
- Trò chuyện về biết và không làm một số vật nguy hiểm
- Nhắc nhở trẻ kiềm chế cảm xúc, không mạnh tay với bạn.
- Chơi góc xây dựng, góc tạo hình, góc phân vai.
- Tập bé tự giác lấy nệm và trải nệm vào chỗ ngủ
- TCDG: Ô ăn quan, rồng rắn lên mây, đuổi vịt, chi chi chành chành
- TCVD: Tung bóng lên và bắt bóng, ném bóng loại người chơi., cá sấu lên bờ, ô tô và chim sẻ.
- Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm
- Bò bằng bàn tay và bàn chân 4m – 5m
- Đập và bắt bóng bằng 2 tay
- Đi thăng bằng trên ghế thễ dục
|
X
X
X
X
|
TCS
TCS
VCTL
Giờ Ngủ
VCNT
VCNT
|
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC.
|
- Sử dụng dụng cụ để đo, nói kết quả và so sánh.
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết về âm nhạc.
- Trẻ có một số hiểu biết về số, số điếm và đo( đếm được trong phạm vi 9 và trẻ đếm theo khả năng, nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 9, tách gộp trong phạm vi 9 bằng nhiều cách khác nhau).
- Trẻ ham hiểu biết, thích khám phá,tìm tòi các hiện tượng, con vật(các mùa, con cá).
|
- Nhận biết một vài đặc điểm, tính chất của đất,đá, cát, sỏi
- Gộp các nhóm đôi tượng và đếm
-Tạo ra một số hình học bằng các cách khác nhau
- Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiềng việt
- Trò truyện nhận ra một số đồ dùng đồ chơi nguy hiểm.
- Mạnh dạn nói lên ý kiến của mình
- Biết tự vệ sinh cá nhân
- Trẻ kể được tên món ăn trong ngày.
|
X
X
X
X
|
TCS
MLMN
Vệ sinh
Giờ ăn
|
|
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP.
|
- Bày tỏ nhu cầu, tình cảm và hiểu biết của bản thân bằng các lọai câu khác nhau.
- Lễ phép , chủ động và tự tin trong giao tiếp
- Trẻ biết sử dụng lời nói để giao tiếp
- Nhận ra được các chữ cái: Tô, đồ nét chữ, sao chép ký hiệu chữ cái, các từ ông bà ba mẹ …
|
- Ôn ghhi nhớ và sao chép từ trong bảng chữ cái Tiếng Việt ( 2 tiết )
-Ôn tap sao chép họ và tên của minh
- On tập và sao chép chữ sồ từ 1 đến 10
- Kể chuyện: “Sự tích ngày và đêm”, “ Nhổ củ cải”, “Thỏ con đi học”, “Ba chú heo con”
- Thơ: “Làm quen chữ số”
- Đồng dao “ Buồi sáng ngủ dậy”
- Trò chuyện về nhu cầu của mình với người lớn
- Đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết
|
X
X
X
X
|
TCS
TCS
SHC
MLMN
|
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI.
|
- Trẻ giữ gìn đồ dung đồ chơi, có ý thức tiết kiệm.
-Thể hiện sự hợp tác với mọi người xung quanh.
- Có một số kỹ năng sống; tôn trọng, hợp tác, than thiện, quan tâm , chia sẻ.
|
- Biết và nói 1 số thông tin quan trọng của bản thân và gia đình
- Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, và xưng hô lễ phép với người lớn
- Nhắc nhở trẻ có hành vi giữ gìn và bảo vệ sách
- Nhắc nhở trẻ điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp
- Tập cho trẻ thói quen ngủ không cần gói om
|
|
TCS
MLMN
TCS
MLMN
Gio ngủ
|
|
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ.
|
- Cảm nhận về vẻ đẹp trước thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
- Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.
- Có kĩ năng phối hợp vận động các nhóm cơ nhỏ trong hoạt động vẽ, khảm, dán tạo ra sản phẩm tạo hình
|
- Khảm tranh bằng vỏ trứng
- Gấp và căt bông hoa
- Gap giây
- VĐTN: “GHEN CÔ VY”
- Hát : “Qủa gì”, “Những lá thuyền ước mơ”
- Nhận ra giai điệu (vui,buồn,êm dịu…) và hát đúng giai điệu của bài hát
- Nghe và nhận biết nhiều bài hát khác nhau trong “trò chơi âm nhạc”
|
X
X
X
X
|
VCTL
VCNT
|
|