LĨNH VỰC
PHÁT TRIỂN
|
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
HÌNH THỨC THỰC HIỆN
|
GIỜ HỌC
|
SINH HOẠT
|
CHỦ ĐỀ
|
PHÁT TRIỂN
THỂ CHẤT
|
- Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.
- Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng và đúng tư thế Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động : vận động nhịp nhàng , biết định hướng trong không gian .
- Giữ được thăng bằng khi thực hiện vận động.
- Thực hiện và phối hợp được các cử động của bàn tay ngón tay, phối hợp tay- mắt..
- Có một số hành vi và thói quen tốt trong sinh hoạt và giữ gìn sức khỏe
|
- Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp.
- Trẻ tập thể dục theo nhạc.
- Chạy 18 m trong khoảng thời gian 5-7 giây
- Đi bằng mép ngoài bàn chân, đi khuỵu gối
- Đi nối bàn chân tiến, lùi hía trước, một chân về sau.
- Lăn bóng theo đường dích dắc
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột
- TCDG: Rồng rắn lên mây, đá cầu, ô ăn quan.
- Rèn trẻ sử dụng đồ dùng, vệ sinh đúng cách.
- Trò chuyện về những thực phẩm cần thiết cho trẻ dư cân và suy dinh dưỡng.
- Gấp thuyền giấy
- Bé làm nội trợ
|
X
X
X
X
X
|
TDS
VCNT
X
X
X
TCS
|
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
- Trẻ có một số hiểu biết về số, số điếm và đo( Đếm được trong phạm vi 10 và trẻ đếm theo khả năng, nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10, tách gộp trong phạm vi 10 bằng nhiều cách khác nhau).
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết về môi trường xã hội.
- Trẻ ham hiểu biết, thích khám phá tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh.
|
- Xem, trò chuyên về ngày trên lốc lịch và giờ trên đồng hồ.
- Khuyến khích trẻ tự đặt câu hỏi trong giờ học
- Trò chuyện, xem tranh các nguồn nước thiên nhiên.
- Trò chuyện một số đặc điểm và tính chất của nước.
- Phân loại được một số đồ dùng thông thường theo chất liệu và công dụng.
- Xếp các hình học tạo thành hình mới.
- Nước và nguồn nước ô nhiễm
- Sắp xếp theo qui tắc với 4 đối tượng.
- Bé tìm hiểu về bịch nilon
- Trò chuyện, xem tranh ảnh về ngày giỗ tổ Hùng Vương.
|
X
X
X
X
X
X
X
|
VCTL
X
TCS
X
|
Giỗ Tổ Hùng Vương
X
X
|
PHÁT TRIỂN
NGÔN NGỮ
|
- Nhận ra Nhận ra được các chữ cái: Tô, đồ nét chữ, sao chép ký hiệu chữ cái, tên của mình…
- Trẻ có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau( lời nói nét mặt, cử chỉ, điệu bộ)
- Nghe kể chuyện, đọc thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
|
- Trò chuyện về chữ viết có thể đọc và thay thế cho lời nói.
- Đọc chữ cái trong bảng chữ cái tiếng việt.
- Nghe truyện: Lạc Long Quân và Âu Cơ
- Thơ:
+ Cái bát xinh xinh
+ Mẹ của em
+ Chia bánh
- Đồng dao nói ngược
- Khuyến khích trẻ đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh.
- Ghi nhớ và sao chép họ, tên bé.
- Làm quen chữ ghép “ Th, gh”
- Làm quen chữ ghép “ Ch, ng”
- Làm quen chữ ghép “ Kh, tr”
- Truyện: Nàng tiên mưa
- Truyện: Những nghệ sĩ của rừng xanh.
- Truyện :quả bầu tiên
|
X
X
X
X
X
X
X
X
|
TCS
//
//
//
X
X
X
|
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI
|
- Biết lắng nghe ý kiến của người khác, chờ đến lượt, vui vẻ và thực hiện nhiệm vụ được giao đến cùng.
- Biết lắng nghe ý kiến của người khác, chờ đến lượt, vui vẻ và thực hiện nhiệm vụ được giao đến cùng.
|
- Khuyến khích trẻ kiềm chế cảm xúc tiêu cực khi chơi với bạn.
- Khuyến khích trẻ chủ động làm một số công việc đơn giản hàng ngày.
- Nhắc nhở trẻ biết nhờ sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết
- Trò chuyện, xem tranh ảnh chăm sóc cây cối.
-
|
X
X
X
|
X
X
X
X
|
|
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
|
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết về âm nhạc và tạo hình.
- Nghe và nhận ra sắc thái ( Vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc.
- Phối hợp các kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo rẩn phẩm có màu sắc, kích thước, đường nét, bố cục.
|
- Nghe hát: khúc hát ru người mẹ trẻ.
- Tạo hình từ lá.
- Cắt, dán mũ Vua Hùng
- Dạy hát “Em đi chơi thuyền”
- Dạy hát “Mưa rơi”
- VĐTN: Em đi chơi thuyền
- VĐTN: Mưa rơi
- VĐTN :”cho tôi làm mưa với”
- Dán oto
|
X
X
X
X
X
X
|
X
|
|