LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN
|
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
HÌNH THỨC THỰC HIỆN
|
SINH HOẠT
|
GIỜ HỌC
|
KỸ NĂNG
|
Phát triển thể chất
|
-Trẻ biết phối hợp tay, chân, cơ thể khi thực hiện các kĩ năng vận động bò, đi và bật
- Trẻ biết phối ợp tay, mắt trong vận động ném bóng.
-Trẻ có khả năng phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay.
- Trẻ thực hiện được các động tác và biết phối hợp với bạn.
- Trẻ có một số nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt.
|
- Chơi với khối gỗ.
- Trẻ chơi với đất nặn.
- Xây dựng.
- Tập tầm vong, nu na nu nóng
- Mèo bắt chuột.
- Chơi tự do với bóng.
- Rèn cho trẻ biết mời khi ăn.
- Tập cho trẻ thói quen không nói chuyện trong giờ ngủ.
- Trẻ biết đi vệ sinh theo nhu cầu.
- Ném xa bằng 1 tay
- Đi trong đường hẹp
- Bật xa 20cm
-Bò chui qua cổng
-Tự mặc quần áo.
|
X
X
X
X
X
X
X
X
X
X
X
X
|
X
X
X
X
|
X
X
|
Phát triển nhận thức
|
- Trẻ nói được một số đặc điểm cơ bản của 1 số quả quen thuộc.
- Trẻ thích khám phá, tìm hiểu các sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Trẻ nhận biết được 1 só trang phục phù hợp với thời tiết
- Trẻ biết gọi tên và phân biệt được 1 số hình vuông, tròn, tam giác
- Trẻ nhận biết được số lượng 1 và nhiều
|
- Quan sát quả dứa; con Tôm ; thời tiết, cây khế
- Nhận biết và đếm số lượng trong phạm vi 3.
- So sánh cao hơn – thấp hơn.
- Khám phá quả đu đủ.
- Tìm hiểu quả dưa hấu
- Nhận biết 1-nhiều.
- Nhận biết trang phục theo thời tiết.
- Nhận biết hình vuông, tròn,tam giác.
|
VCNT
X
X
X
X
X
X
X
|
X
X
X
X
X
X
X
|
Phát triển ngôn ngữ
|
- Trẻ đọc vuốt được đoạn thơ, bài thơ và lắng nghe cô kể chuyện.
- Trẻ biết gọi tên các con vật quen thuộc.
|
- Đồng dao: Con gà cục tác lá chanh.
- Thơ: Rong và Cá, Bà và Cháu
- Truyện kể: Củ cải khổng lồ.
-Thỏ con ăn gì?
- Chú Vịt xám
- Truyện đoc: Cây rau của thỏ út.
|
X
X
X
X
X
X
|
X
X
X
|
|
Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
|
-Trẻ biết chơi cạnh bạn và hòa thuận với bạn.
-Trẻ nhận ra cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận qua nét mặt, giọng nói, qua tranh ảnh.
- Trẻ có thói qen tắt nước sau khi sử dụng xong và bỏ rác đúng nơi quy định
|
- Chơi giả bộ.
- Nhận biết trạng thái cảm xúc vui-buồn.
- Trẻ biết tiết kiệm nước và giữ gìn vệ sinh môi trường
|
X
X
|
|
X
|
Phát triễn thẩm mĩ
|
- Trẻ biết sử dụng NVL tạo hình để tạo ra sản phẩm theo gợi ý của cô.
- Trẻ biểu lộ trạng thái cảm xúc khi học hát.
- Trẻ biết vận động theo bản nhạc.
- Trẻ biết vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát, bản nhạc.
|
- Tô màu theo ý thích.
- Làm bài tập trong sách tạo hình.
-Hát: Múa đàn,
-Nghe hát: Cô giáo miền xuôi.
- VĐTN:Cháu yêu bà
- Dán hoa
- Làm thiệp tặng cô
- Nặn ốc sên.
|
X
X
X
X
X
X
X
|
X
X
X
X
X
X
X
|
|