GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
--Trẻ biết phối hợp tay-mắt trong vận động: chuyền, tung bắt bóng.
-Trẻ thể hiện được sức mạnh của cơ bắp tay trong vận động ném xa.
-Trẻ biết phối hợp cử động bàn tay, ngón tay trong các hoạt động: xâu, nặn…
- Trẻ biết phối hợp tay-chân-mắt và phối hợp với bạn trong các trò chơi.
- Trẻ có một số nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt
|
- Trẻ biết được các kỹ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất trong hoạt động:
· Chuyền, bắt bóng qua đầu.
· Tung, bắt bóng.
· Ném xa bằng 1 tay.
· Đi kiễng gót
· Trườn về phía trước
- Kiểm tra sức khỏe, nhắc nhở trẻ không chạy nhảy khi chơi, bỏ rác đúng nơi quy định.
- Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp, trẻ tập thể dục trên nền nhạc.
- Tập cho bé tự xúc ăn, ăn hết phần.
- Rèn thói quen cho trẻ mời cô và các bạn khi ăn.
- Rèn cho trẻ biết kí hiệu bàn chải của mình.
- Tập cho trẻ thói quen ngủ đúng giờ.
- Tập đi vệ sinh đúng nơi quy định và mang dép khi vào nhà vệ sinh.
- Bé biết tự rửa tay, lau mặt và tự chải răng.
VCTL: Xâu hạt, nặn.
TCDG: Mèo đuổi chuột, lộn cầu vòng.
TCVĐ: Chạy về đích.
|
X
X
X
X
|
MLMN
TDS
Giờ ăn
Vệ sinh
Giờ ngủ
MLMN
Vệ sinh
VCTL
VCNT
VCNT
|
|
GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
- Trẻ biết một số biển báo và phương tiện giao thông quen thuộc.
- Trẻ phân biệt được mặt trời và mặt trăng.
- Trẻ biết xếp tương ứng 1-1.
- Trẻ nhận biết phân biệt và chắp ghép 2 hình hình học.
- Trẻ thích khám phá, tìm hiểu các sự vật, hiện tượng xung quanh.
|
- Tìm hiểu quả cam.
- Nhận biết phân biệt về mặt trời-mặt trăng.
-Nhận biết 1-nhiều.
-Xếp tương ứng 1-1.
-Chắp ghép 2 hình hình học cơ bản.
-Quan sát cây trong sân trường, thời
tiết trong ngày.
-Trẻ làm bài tập trên tường.
- Quan sát các biển báo giao thông; xe cộ qua lại trước cổng trường; các loại hoa.
- Xếp các đồ vật tương ứng 1-1.
- Chắp ghép 2 hình hình học.
|
X
X
X
X
X
|
VCNT
VCTL
VCNT
VCTL
|
GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
- Trẻ đọc vuốt được đoạn thơ, bài thơ, đồng dao và lắng nghe cô kể chuyện.
- Trẻ biết sử dụng các từ thể hiện sự lễ phép.
|
- Kể lại truyện đơn giản dưới sự giúp đỡ của người lớn:
· Rùa con tìm nhà 2t.
· Mèo Hoa đi học 2t.
-Thực hiện các yêu cầu đơn giản của người lớn.
-Đọc thuộc bào thơ, đồng dao: Vè trái cây, cây đào, tết đang vào nhà.
|
X
X
|
MLMN
MLMN
|
GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI
|
-Bé biết chào cô và ba mẹ khi ra về.
- Trẻ biết cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi.
- Trẻ biết được cách chăm sóc và bảo vệ con vật, cây cối xung quanh trẻ.
|
-Ý thức về bản thân: Nhận biết tên, tuổi, giới tính
· Trò chơi giả bộ.
· Trẻ chơi với đồ chơi nấu ăn.
· Chăm sóc cây: tập trẻ xới đất, tưới cây.
- Rèn trẻ thói quen chào cô và chào ba mẹ khi ra về.
|
|
VCTL
VCNT
MLMN
|
GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
|
- Trẻ biết sử dụng NVL tạo hình để tạo ra sản phẩm theo gợi ý của cô.
- Trẻ biểu lộ trạng thái cảm xúc khi học hát và nghe hát.
- Trẻ thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát, bản nhạc
|
- Sử dụng nguyên vật liệu tạo hình để tạo thành sản phẩm:
· Tạo hình: Nặn quả cam; dán hình chữ nhật và hình tam giác theo tương ứng 1:1; làm tranh treo Tết.
-Nghe các bài hát, hát đúng giai điệu:
· Hát: Bánh chưng xanh, sắp đến tết rồi.
· Nghe hát: Vườn cây cảu ba, bé chúc xuân.
· Vận động theo nhạc: Xúc xắc xúc xẻ.
Bài tập trong sách tạo hình.
+Tô màu đám mây.
+Bé chơi nhạc cụ ở góc âm nhạc.
|
X
X
X
X
|
SHC
|