Thể
chất
|
- Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh
- Trẻ phối hợp tay- mắt trong vận động:
- Trẻ thể hiện sức mạnh sự nhanh nhẹn, khéo léo của cơ thể trong thực hiện bài tập tổng hợp
- Trẻ biết một số thực phẩm cùng nhóm.
- Trẻ thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt
- Trẻ thực hiện được một số việc khi được nhắc nhở
|
- Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Ném xa bằng 2 tay
- Trườn theo hướng thẳng
- Tự đập bóng 4-5 lần liên tiếp
- Rèn luyện thao tác rửa tay bằng xà phòng tự lau mặt, đánh răng.
- Có 1 số hành vi tốt trong ăn uống: Mời cô, mời bạn khi ăn.
- Tập trẻ ăn nhiều loại thức ăn khác nhau
- Chờ đến lượt;
- Biết mời có và bạn trước khi ăn, Rèn trẻ ăn nhiều loại thức ăn khác nhau;
- Không đùa giõn với bạn khi ngủ;
- Tự giác thay quần, áo khi bị ướt, bẩn.
|
- Tập thể dục sáng
- Thực hiện vận động “ Ném xa bằng 2 tay”;
- Thực hiện vận động “Trườn theo hướng thẳng” ;
- Tự đập bóng 4-5 lần liên tiếp
- Củng cố: tung bóng lên cao và bắt
- Củng cố: bật tách chân, khép chân qua 5 ô số.
- Xem video tình huống trẻ giữ vệ sinh trong ăn uống: không vứt đồ ăn xuống đất, biết chọn món ăn theo ý thích
- Nhắc nhở và rèn trẻ có thói quen chờ đến lượt.
|
Nhận thức
|
- Nhận biết số đếm, số lượng; Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10
-
|
- Đếm Trên Đối Tượng trong phạm Vi 10 Và đếm theo khả năng.
- Hình vuông, tam giác, chữ nhật, hình tròn
- Tách gộp trong phạm vi 5
- So sánh 2 đối tượng về kích thước
- Gia đình bé
- Cô giáo của bé
|
- Đếm các đối tượng có trong lớp trong phạm vi 10 và theo khả năng trẻ.
- Quan sát phân biệt đặc điểm các hình; tìm các đồ vật trong lớp có dạng hình vuông, chữ nhật, tam giác và hình tròn.
- Thực hành các bài tập tách gộp trong phạm vi 5 theo hướng dẫn của cô; khoanh tròn cách tách, gộp đúng.
- So sánh chiều cao 2 đối tượng
- Củng cố: đo độ dài của 1 vật bằng 1 đơn vị đo
- Trò chuyện với trẻ về: Họ tên, công việc của bố mẹ, những người thân trong gia đình; Bữa ăn trong gia đình trẻ; không khí bữa ăn, các món ăn…
- Trò chuyện, gợi ý trẻ cách bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe các bài hát hay về cô giáo
- Trò chuyện về không khí của ngày lễ hội
- Trò chuyện, giúp trẻ thể hiện một số hiểu biết về nghề giáo viên qua cách thể hiện đóng vai cô giáo
- Xem sách, tranh, ảnh về nghề giáo viên
|
Ngôn ngữ
|
- Nghe hiểu lời nói:
+ Hiểu nghĩa từ khái quát;
+ Thực hiện được 2, 3 yêu cầu liên tiếp
- Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày;
- Kể lại sự việc theo trình tự
- Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao..
|
- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi
- Hiểu và làm theo được 2, 3 yêu cầu.
- Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, câu đố, hò, vè phù hợp với lứa tuổi.
- Kể lại truyện đã được nghe
- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè.
- Nhận dạng một số chữ cái
- Tập tô, đồ các nét chữ
- “Đọc” truyện qua các tranh vẽ
-
|
- Nghe truyện:
+ Tích chu
+ Mèo con và quyển sách
+ Giọng hót chim sơn ca
- Đọc thơ “Em yêu nhà em”,“Gà học chữ”, Mẹ và cô”, “ Nàng tiên ốc”.
- Đồng dao: Thả đĩa ba ba
- Thực bài tập làm quen chữ viết theo lứa tuổi
- Trò chuyện với trẻ cách sử dụng và giữ gìn sách;
+Quyển sách của bé: trẻlàm quen với cách đọc và viết tiếng Việt: Hướng đọc, viết: từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới.
+ Phân biệt phần mở đầu, kết thúc của sách
+ Giữ gìn và bảo vệ sách: cầm sách nhẹ nhàng, không xé, tranh giành sách, vẽ bậy vào sách
-Khoanh tròn vào chữ cái A
- Tô màu chữ cái A
- Tập đồ chữ O
|
Tình cảm kĩ năng xã hội
|
- Trẻ có hành vi và quy tắc ứng xử xã hội.
- Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm
|
- Yêu mến quan tâm đến người thân trong gia đình
- Biết chờ đến lượt khi được nhắc nhở
- Phân biệt hành vi “ đúng” – “ sai”
|
- Trò chuyện và bày tỏlời yêu thường với mọi người;
- Xem tranh, ảnh và trò chuyện về biểu cảm của các gương mặt trong tranh
- Chờ đến lượt
- Trò chuyện với trẻ về cách phân biệt hành vi “đúng, sai” trong ứng xử với mọi người.
|
Thẩm mỹ
|
- Trẻ biết cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật
- Trẻ có một số kĩ năng trong hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình.
|
- Nghe và nhận ra các loại nhạc khác nhau ( Nhạc thiếu nhi, dân ca)
- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.
- Sử dụng các kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/ đường nét.
- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét.
|
v Dạy hát:
+ Nhà của tôi
+ Bàn taycô giáo
+ Cả tuần đều ngoan
*Vận động theo nhạc
- Bàn tay cô giáo
vTạo hình
- Trang trí khung ảnh gia đình
- Nhà xuất bản nhí
vVẽ:
- Vườn hoa
vNặn: quả sake
- Trẻ trưng bày và cùng nhau nhận xét sản phẩm sau giờ học tạo hình.
- Trẻ nghe và nhận ra các loại nhạc khác nhau: dân ca, nhạc không lời, nhạc cổ điển, nhạc thiếu nhi)
|