Thể
chất
|
- Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh
- Trẻ phối hợp tay- mắt trong vận động:
- Trẻ thể hiện sức mạnh sự nhanh nhẹn, khéo léo của cơ thể trong thực hiện bài tập tổng hợp
- Trẻ biết một số thực phẩm cùng nhóm.
- Trẻ thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt
- Trẻ thực hiện được một số việc khi được nhắc nhở
|
- Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Bật xa 35 - 40 cm
- Bò dích dắc qua 5 điểm
- Tung và bắt bóng với người đối diện
- Ném xa bằng 1 tay
- Nhận biết một số thực phẩm thông thường trong các trên tháp dinh dưỡng
- Tập một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt
+ Rèn thao tác rửa tay bằng xà phòng;
+ Đi vệ sinh đúng nói quy định
|
- Tập thể dục sáng
- Thực hiện vận động “Bật xa 35 - 40 cm”;
- Thực hiện vận động “ Bò dích dắc qua 5 điểm” ;
- Thực hiện vận động “ Tung và bắt bóng với người đối diện”
- Thực hiện vận động “ Ném xa bằng 1 tay”
- Quan sát tranh ảnh một số thực phẩm thông thường trong các trên tháp dinh dưỡng;
- Biết một số chất dinh dưỡng thông qua giới thiệu bữa ăn cho trẻ;
- Hướng dẫn và quan sát thao tác rửa tay bằng xà phòng của trẻ.
- Khuyến khích trẻ tự xúc ăn
- Rèn thói quen mang dép vào nhà vệ sinh và đi đúng nói quy định.
- Nhắc trẻ nằm ngủ theo dãi nam và nữ.
|
Nhận thức
|
- Nhận biết số đếm, số lượng; Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10
-
|
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
- Gộp hai nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 5
- Đo độ dài bằng một đơn vị đo
- Vòng đời của Bướm
- Bác sĩ nha khoa
|
- Đếm các đối tượng có trong lớp trong phạm vi 10 và theo khả năng trẻ.
- Quan sát 2 nhóm đối tượng ong và chuồn chuồn;
- Đếm số lượng của từng nhóm và gộp 2 nhóm đối tượng này lại với nhau và đếm
- Quan sát hướng dẫn và thực hiện đo độ dài các đối tượng khác nhau bằng một đơn vị đo ( thước)
- Quan sát và đàm thoại về nghề bác sĩ nha khoa; Cho trẻ xem đoạn clip về phòng khám nha khoa;
- Một số hình ảnh về dụng cụ khám và chữa
- Giới thiệu tên gọi và các dụng cụ cần cho bác sĩ khám và chữa răng.
- Trò chuyện về bác sĩ nha khoa;
- Thức ăn có lợi cho răng miệng.
|
Ngôn ngữ
|
- Nghe hiểu lời nói:
+ Hiểu nghĩa từ khái quát;
+ Thực hiện được 2, 3 yêu cầu liên tiếp
- Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày;
- Kể lại sự việc theo trình tự
- Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao..
+
|
- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi
- Hiểu và làm theo được 2, 3 yêu cầu.
- Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, câu đố, hò, vè phù hợp với lứa tuổi.
- Kể lại truyện đã được nghe
- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè.
- Nhận dạng một số chữ cái
- Tập tô, đồ các nét chữ
- “Đọc” truyện qua các tranh vẽ
|
- Nghe truyện:
+ Hoa cúc trắng
+ Dê con nhanh trí
+ Chú mèo đánh răng
+ Ba chú heo con
- Cô kể mẫu và hướng dẫn trẻ kể truyện: “ Ba chú heo con” theo tranh
- Đọc đồng dao “Ông sảo ông sao”;
- Đọc thơ “Cám ơn”, “Con Gà”;
- Thực bài tập làm quen chữ viết theo lứa tuổi
|
Tình cảm kĩ năng xã hội
|
- Trẻ có hành vi và quy tắc ứng xử xã hội.
- Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm
|
- Tiết kiệm nước;
- Lắng nghe người khác nói
- Quan tâm, giúp đỡ bạn
- Nụ cười xinh
|
- Lựa chọn hình ảnh tiết kiện nước
Xem tranh ảnh một số hành vi nên làm, không nên làm về việc sử dụng nước
- Xem video tình huống, giáo dục trẻ thể hiện các hành vi chào hỏi lễ phép, biết lắng nghe người khác nói.
|
Thẩm mỹ
|
- Trẻ biết cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật
- Trẻ có một số kĩ năng trong hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình.
|
- Nghe và nhận ra các loại nhạc khác nhau ( Nhạc thiếu nhi, dân ca)
- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.
- Sử dụng các kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/ đường nét.
- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét.
|
v Nghe hát:
- Chỉ có một trên đời
- Vườn cây của ba
vTạo hình
- Món quà của bé.
- Nặn con thỏ
- Trẻ trưng bày và cùng nhau nhận xét sản phẩm sau giờ học tạo hình.
|