Lĩnh vực phát triển
|
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
SINH HOẠT
|
CHỦ ĐỀ
|
Giáo dục phát triển thể chất.
|
- Trẻ thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện các vận động đi các kiểu.
- Trẻ biết phối hợp tay – chân – mắt để thực hiện vận động bò
- Trẻ biết phối hợp tay, mắt để thực hiện vận động tung bóng lên cao và bắt
- Trẻ biết phối hợp tay và chân trong vận động bật
- Trẻ có một số hành vi thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh và giữ gìn sức khỏe.
- Rèn kỹ năng tự phục vụ.
- Trẻ biết phối hợp được các cử động của đôi bàn tay, ngón tay để tạo ra sản phẩm.
|
- Bò bằng bàn tay và bàn chân 3-4 m
- Tung bóng lên cao và bắt
- Bật về phía trước
- Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp.
- Rèn rửa tay đúng quy trình trước và sau khi ăn.
- Tập cho trẻ tự xúc ăn, gọn gàng
- không rơi vãi thức ăn
- Mèo đuổi chuột.
- Chơi với bóng
- Cáo và Thỏ
- Cắt, tô màu.
- kéo cưa lừa sẻ
|
x
x
x
|
TDS
x
Giờ ăn
x
x
x
VCNT
x
x
x
VCTL
x
x
|
Tuần 1: Tìm hiểu về bản thân trẻ
|
Cả năm
|
Giáo dục phát triển nhận thức.
|
-Trẻ biết được tên các món ăn trong ngày.
- Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng và đếm
- Trẻ biết so sánh sự khác nhau và giống nhau của các hình.
- Trẻ biết chắp ghép các hình để tạo ra các hình đơn giản.
- Trẻ nhận biết số điếm, số lượng, số thứ tự.
|
- Họ tên , tuổi, giới tính, đặc điểm bên ngoài và sở thích của bản thân.
- Nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 5.
- Nhớ thực đơn món ăn trong ngày.
- Gộp 2 nhóm đối tượng và đếm
- So sánh sự giống và khác nhau giữa hình vuông và hình tam giác
-Trò chuyện về công việc của các thành viên trong gia đình, đọc các bài thơ đã học.
|
x
x
x
x
|
vGiờ ăn
x
vSHS
x
|
|
|
Giáo dục phát triển ngôn ngữ.
|
Trẻ biết chào các cô, chào ông bà, cha mẹ khi tới trường, lớp và khi về nhà.
- Trẻ thực hiện được 2 - 3 yêu cầu liên tiếp
- Trẻ có khả năng nghe và trả lời các câu hỏi
- Trẻ có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao.
- Trẻ kể lại các chi tiết trong truyên mà trẻ đã được nghe.
|
Truyện:
+ Ba người bạn
+ Cáo Thỏ và Gà Trống
+ Sự tích quả dưa hấu
- Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép “Chào hỏi người lớn.”
- Hiểu và làm theo được 2, 3 yêu cầu.( xếp ngay hàng, nói chuyên nhỏ khi chơi).
- Quan sát: cây khế
- Kể lại truyện đã nghe.
Đọc bài:
+ Lời chào
+ Cảm ơn
|
x
x
x
|
vMLMN
x
x
vVCTL
x
vVCNT
x
vMLMN
x
x
|
|
|
Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.
|
Trẻ thực hiện được một số quy định ở lớp.
- Có ý thức tiết kiệm điện nước.
- Trẻ thực hiện được một số quy định trong sinh hoạt ở trường mầm non và gia đình.
|
- Kỹ năng sống:
+ Bỏ rác đúng nơi quy định
+ Tắt nước khi sử dụng xong
|
|
v SHC
x
x
|
|
|
Giáo dục phát triển thẩm mỹ.
|
Trẻ hát đúng gia điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ.
- Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức ( múa minh họa theo lời bài hát).
- Trẻ có kỹ năng dán trang trí hình tròn theo bố cục.
|
- Nghe hát: Vui đến trường
- Dạy hát: Nắng sớm
- VĐTN: Vui đến trường
- Tạo hình:
+ Dán và trang trí hình tròn
+ Nặn củ cà rốt
|
x
x
x
x
x
|
|
|
|