Phát triển thể chất
|
-Trẻ biết phối hợp tay, chân, cơ thể trong khi đi, bò.
-Trẻ có khả năng phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay.
- Trẻ thực hiện được các động tác và biết phối hợp với bạn.
- Trẻ có một số nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt
|
- Bò theo hướng thẳng.
- Đi trong đường hẹp.
- Lăn bóng với cô
- Trẻ chơi với đồ chơi nấu ăn, bác sĩ.
- Lồng hộp.
- Chim bay cò bay.
- Chạy về đúng nhà.
-Tập cho bé tự xúc ăn, ăn hết phần.
-Tập cho trẻ thói quen ngủ đúng giờ
-Tập đi vệ sinh đúng nơi quy định và mang dép khi vào nhà vệ sinh.
-Kỹ năng rửa tay, lau mặt đúng cách.
|
VCTL
VCTL
VCNT
VCNT
X
X
X
|
X
X
X
|
X
|
Phát triển nhận thức
|
- Trẻ nhận biết, gọi tên một số màu sắc cơ bản.
- Trẻ nhận dạng và gọi tên được các hình: tròn, vuông, tam giác, chữ nhậ
- Trẻ nhận biết một số loại quả quen thuộc nhờ vào đặc điểm nổi bật.
- Trẻ thích khám phá, tìm hiểu các sự vật, hiện tượng xung quanh.
|
- Ôn màu xanh – đỏ - vàng.
- Ôn các hình học cơ bản.
- Khám phá một số loại quả
- NBPB: Bạn trai – bạn gái.
- Nhận biết và đếm số 1-2.
-Quan sát thời tiết, hoa giấy.
- Xếp đồ chơi theo màu, hình dạng.
|
X
X
X
X
X
VCNT
VCTL
|
X
X
X
X
X
|
|
Phát triển ngôn ngữ
|
- Trẻ đọc vuốt được đoạn thơ, bài thơ và lắng nghe cô kể chuyện.
- Trẻ biết gọi tên các con vật quen thuộc.
|
- Thơ: Lời chào; Cô dạy; Báo thức.
- Kể chuyện: Ba người bạn; Chú thỏ tinh khôn.
- Đồng dao: Thương con ba ba; Kéo cưa lừa xẻ.
*-Đọc truyện: Bài học đầu tiên của gấu con.
|
X
X
X
X
|
X
|
|
Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
|
-Trẻ biết chơi cạnh bạn và hòa thuận với bạn.
- Trẻ biết sử dụng các từ thể hiện sự lễ phép.
|
- Phân vai.
-Chào hỏi người lớn.
|
VCTL
X
|
|
|
Phát triễn thẩm mỹ
|
- Trẻ biểu lộ trạng thái cảm xúc khi học hát, nghe hát.
- Trẻ biết phối hợp cử động bàn tay, ngón tay trong một số hoạt động: tô vẽ, đan, tết, xé, dán, xếp chồng các khối hình.
|
- Hát: Cháu đi mẫu giáo
- Nghe hát: Trường chúng cháu là trường mầm non.
- Vận động: Rước đèn tháng 8.
- Tạo hình:
+Làm lồng đèn.
+Dán hoa
- Tô màu theo ý thích.
- Làm bài tập trong sách tạo hình.
|
X
X
|
X
X
X
X
X
|
|