PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
-Trẻ biết phối hợp tay, chân, cơ thể trong khi bò.
-Trẻ có khả năng phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay.
- Trẻ thực hiện được các động tác và biết phối hợp với bạn.
- Trẻ có một số nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt
|
- Bò qua vật cản
- Bò chui qua cổng
- Xếp ô tô
- Xâu vòng tay.
- Xếp tháp 6 tầng
- Chắp ghép các mảnh hình đơn giản.
- Ồ sao bé không lắc; Chim bay cò bay; Kéo cưa lừa xẻ; Chi chi chành chành.
- Tập cho trẻ quen với chế độ ăn cơm.
- Tập cho trẻ thói quen ngủ một giấc
- Tập trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định.
|
VCTL
VCTL
VCTL
VCNT
X
X
X
|
X
X
X
X
|
- kỹ năng cầm ly
- kỹ năng mang dép
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
-Trẻ biết chỉ, nói tên, lấy hoặc cất đúng đồ chơi màu đỏ
-Trẻ gọi đúng tên củ khoai lang, biết vỏ khoai, và ruột khoai lang
- Trẻ biết gọi tên con cua, biết được từng bộ phận của con cua.
-Trẻ nói được tên và chức năng của một số bộ phận trên cơ thể
- Trẻ thích tìm hiểu về các hiện tượng thiên nhiên.
|
- Nhận biết màu đỏ
- Khám phá củ khoai lang
- Nhận biết con cua
- Nhận biết mắt, mũi, miệng
- Khuôn mặt bé
- Quan sát thiên nhiên, sân trường, đồ chơi trong sân
- Hái táo màu đỏ trên cây
- Chọn đồ chơi có màu đỏ
- Chơi trò chơi : ‘trán, cầm, tay ‘
- Nghe các bài hát:
“ Rước đèn”
|
VCNT
VCTL
VCTL
VCTL
VCTL
|
X
X
X
X
X
|
|
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
-Trẻ biết lắng nghe cô kể chuyện
-Trẻ biết gọi tên các con vật quen thuộc.
-Trẻ biết sử dụng các từ thể hiện sự lễ phép.
- Trẻ biết lắng nghe cô đọc truyện.
|
- Kể chuyện “ món quà của cô giáo”
- Kể chuyện “ cháu chào ông ạ”
- Kể chuyện: “ Bé Mai ở nhà”
- Đọc thơ: “ bạn mới”
- Đọc thơ “ miệng xinh”
- Đọc truyện cho trẻ nghe: “ Một ngày đến trường của bé”.
|
VCTL
VCTL
VCTL
|
X
X
X
|
- KỸ NĂNG LẮNG NGHE
- KỸ NĂNG CHÀO HỎI
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI
|
- Trẻ biết nghe hát và vận động đơn giản theo nhạc.
-Trẻ biết cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi
|
- VĐTN: “Đi nhà trẻ”
- VĐTN: “Cô và mẹ”
- Làm quen bút màu
- Cho bé ngủ (bế em, ru em ngủ).
|
VCTL
|
X
X
X
|
|