LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN
|
MỤC TIÊU
|
SINH HOẠT
|
HÌNH THỨC THỰC HIỆN
|
SINH HOẠT
|
GIỜ HỌC
|
CHỦ ĐỀ
|
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
- Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Thực hiện được vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế và trẻ thực hiện đầy đủ các động tác trong bài thể dục theo hướng dẫn.
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động ; vận động nhịp nhàng, biết định hướng không gian.
- Có kỹ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
- Có một số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân.
- Có 1 số tố chất vận động: nhanh nhẹn, khéo léo và bền bỉ.
- Thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
|
- Ném xa bằng 1 tay và bò theo hướng dích dắc.
- Ném trúng đích bằng 1 tay và bật xa 20-25cm.
- Cắt lượn sóng.
- Sữa chua trái cây.
- Ăn đá liên quan đến bệnh viêm họng.
- Nhận biết một số trường hợp khẩn cấp gọi người giúp đỡ: bị té chảy máu, rơi xuống nước, đi lạc.
- Nhặt cơm rơi vãi.
- Gỡ cất khẩu trang.
- Cởi và cất áo khoác.
|
SHS- C
SHS
|
X
X
X
X
|
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC.
|
- Xem xét và tìm hiểu đăc điểm của các sự vật, hiện tượng.
- Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh.
- So sánh hai đối tượng.
- Thể hiện hiểu biết về đối tượng bằng các cách khác nhau
- Nhận biết số đếm, số lượng.
- Sắp xếp theo quy tắc.
- Nhận biết một số lễ hội và danh lam thắng cảnh
|
- Cách sử dụng tủ lạnh.
- Rau muống, rau dền.
- So sánh dài ngắn
- Ghép đôi
- Nguồn sáng trong sinh hoạt: bóng đèn điện, mặt trời.
- Nhận biết phía trên -phía dưới
|
SHS
SHS
|
X
X
X
X
|
|
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ.
|
-Trẻ nhớ được tên bài thơ, đồng dao và mạnh dạn tự tin đọc thơ và đồng dao.
-Trẻ nhớ tên câu truyện và biết cùng cô kể lại câu truyện.
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
- Có một số kỹ năng ban đầu về việc đọc và viết.
- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hằng ngày.
|
- Kể chuyện :
+ Gà trống và vịt bầu
+ Xe lu và xe ca
- Đọc truyện:
+ Chú chồn lười học
+ Rùa và đại bàng
- Đồng dao – ca dao:
+ Bí ngô là cô đậu nành.
+ Các loài kiến
- Thơ
+ Tia nắng
+ Chú bộ đội
+ Hoa nở
- Trả lời và đặt câu hỏi “ở đâu?”.
- Mô tả tranh ảnh có sự giúp đỡ
- Giữ gìn sách.
|
SHS
SHS-C
SHS-C
MLMN
SHS
MLMN
|
X
X
|
- Giỗ Tổ Hùng Vương
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI.
|
- Thể hiện sự tự tin tự lực.
- Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
-Hành vi và quy tắc ứng xử xã hội.
- Quan tâm đến môi trường.
|
- Ngày 30-4
- Kính yếu bác Hồ
- Yếu mến anh chị em ruột.
- Nhận biết bạn trai và bạn gái
- Bảo vệ chăm sóc cây.
|
SHS
MLMN
|
|
|
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ.
|
"- Cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật.
"- Một số kỹ năng trong hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình.
"- Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động nghệ thuật (âm nhạc, tạo hình).
"- Yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.
|
- Nghe hát:
+ Trời nắng, trời mưa
+ Em mơ gặp Bác Hồ
-VĐTN:
+ Tập làm chú bộ đội
+ Cháu hát về đảo xa
Dạy hát:
+ Mùa hè đến
+ Chú bộ đội
- Tạo hình:
+ In tán cây
+ Xé dán con vịt
+ Vẽ cây táo
|
MLMN
|
X
X
X
|
|