LĨNH VỰC
PHÁT TRIỂN
|
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
SINH HOẠT
|
CHỦ ĐỀ
|
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
- Trẻ thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Trẻ biết phối hợp khéo léo tay, chân, mắt khi thực hiện vận động bật, ném, đi dích dắc.
- Trẻ hiểu cách chơi và luật chơi khi tham gia các trò chơi.
- Trẻ biết phối hợp được các cử động của bàn tay ngón tay khi vẽ, tô, nặn.
|
- Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp.
- Bật qua vật cản và ném trúng đích bằng 1 tay
- Đi trên ghế thể dục.
- Đi dích dắc và ném xa bằng 2 tay
- TCVĐ:
+ Cá sấu lên bờ.
+ Kéo co.
- TCDG:
+ Rồng rắn lên mây.
- Tiếp tục rèn kĩ năng vẽ, tô màu.
- Nặn đồ dùng gia đình.
|
X
X
X
|
TDS:
X
VCNT
X
X
X
X
X
X
MLMN
X
X
|
- Nước và hiện tượng tự nhiên.
- Quê hương đất nước Việt Nam.
|
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
- Trẻ biết được chức năng của các giác quan và các bộ phận của cơ thể.
- Trẻ so sánh về chiều cao và sắp xếp theo thứ tự ba đối tượng.
- Trẻ nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 9.
- Trẻ nhận biết được sự giống và khác nhau của hai quả.
- Bước đầu trẻ biết sử dụng các giác quan để khám phá đồ dùng.
- Trẻ có một số kĩ năng ban đầu về việc viết.
|
- Chức năng các giác quan và các bộ phận khác của cơ thể.
- So sánh chiều cao của 3 đối tượng.
- Nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 8
- So sánh quả xoài sống và xoài chín.
- Đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ dùng.
- Tập tô, tập đồ các nét số.
- Rèn trẻ sao chép tên mình.
- Trò chuyện và hướng dẫn ghi tên vào hộp sữa.
|
X
X
X
X
|
VCTL
X
X
X
X
MLMN
X
X
X
|
|
|
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
- Trẻ có khả năng nghe, hiểu nội dung truyện và kể lại tình tiết trong truyện.
- Trẻ biết cầm sách đúng chiều, giở từng trang để xem tranh ảnh. “ Đọc” sách theo tranh minh họa.
- Trẻ có một số kĩ năng ban đầu về việc đọc và viết.
- Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao.
|
- Truyện:
+ Cô mây
+ Bí con thoát nạn.
+ Ngựa đỏ và lạc đà.
+ Ba ngọn đèn giao thông.
- Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau.
- Nhận dạng tên của mình.
- Đọc thơ, ca dao, đồng dao:
+ Bình minh trong vườn.
+ Mưa
+ Về quê
|
X
X
X
X
|
X
X
X
X
X
X
X
X
X
|
|
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI
|
- Trẻ có một số kỹ năng sống:
- Trẻ chú ý nghe khi cô, bạn nói, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép.
- - Trẻ biết bê ghế và xếp ghế gọn gàng
- Trẻ biết tự xúc cơm, tự xúc canh cẩn thận, và ăn theo nhu cầu.
- Trẻ nhận biết được tên mình.
|
- Kỹ năng sống:
+ Phát hiện có trộm báo cho người khác giúp đỡ.
+ Tự tin mạnh dạn chỗ đông người..
- Lắng nghe ý kiến người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép.
- Tiếp tục rèn trẻ bê ghế và xếp ghế sau khi ăn xong
- Rèn trẻ tự xúc cơm, canh lần 2 theo nhu cầu.
- Rèn trẻ nhận biết tên mình trên bàn chải đánh răng.
|
|
SHC
X
X
MLMN:
X
Vệ sinh - Giờ ăn:
X
X
X
|
|
|
PHÁT TRIỂN THẨMMỸ
|
- Trẻ có kỹ năng vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục.
- Trẻ có kỹ năng làm lõm, bè loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để nặn thành sản phẩm có nhiều chi tiết.
- Trẻ hát đúng gia điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ.
- Trẻ chú ý lắng nghe, tỏ ra thích thú ( hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư) theo bài hát.
|
- Vẽ:
+ Cắt dán gà con
+ Thuyền buồm.
+ Nặn đồ dùng trong gia đình.
- Hát:
+ Đếm sao
+ Yêu Hà Nội
- Nghe hát:
+ Lí chiều chiều
+ Mưa rơi
|
X
X
X
X
X
X
X
|
VCTL
X
X
X
MLMN
X
X
X
X
|
|
|