LĨNH VỰC
PHÁT TRIỂN
|
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
SINH HOẠT
|
CHỦ ĐỀ
|
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
-Trẻ thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Trẻ biết phối hợp khéo léo tay, chân, mắt khi thực hiện vận động nhảy, trườn, trèo, chuyền và chạy.
- Trẻ có 1 số hành vi tốt trong vệ sinh và phòng bệnh khi được nhắc nhở
- Trẻ hiểu cách chơi và luật chơi khi tham gia các trò chơi.
- Trẻ biết phối hợp được các cử động của bàn tay ngón tay khi vẽ, tô, nặn và lắp ghép hình
|
- Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp.
- Nhảy lò cò 3m
- Trườn theo hướng thẳng.
- Trèo qua ghế dài 1,5m x 30 cm
- Chuyền bóng qua đầu qua chân
- Chạy 15m trong khoảng 10 giây.
- Biết nói với người lớn khi bị đau, chảy máu hoặc sốt
- Trẻ tự đánh răng sau khi ăn xong
- TCVĐ:
+ Cáo và thỏ.
+ Chuyền bóng
- TCDG:
+ Nhảy lò cò.
+ Rồng rắn lên mây.
- Tiếp tục rèn kỹ năng vẽ, tô màu.
-Nặn quả
- Lắp ghép hình.
|
X
X
X
X
X
|
TDS:
X
MLMN
X
Giờ ăn:
X
VCNT
X
X
X
VCTL:
X
X
X
|
Ngày quốc tế phụ nữ 8/3
-Gia đinh của bé.
|
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
- Trẻ biết làm thí nghiệm “ hoa nở trong nước” qua các bước cô hướng dẫn.
- Trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp của ít nhất ba đối tượng và sắp xếp lại
- Trẻ biết sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ
- Trẻ nhận biết số điếm, số thứ tự trong phạm vi 7
-Bước đầu trẻ biết sử dụng các giác quan
- để khám phá đồ dùng.
- Trẻ biết ý nghĩa ngày 8/3 là ngày dành cho mẹ và cô…
|
- KPKH : Hoa nở trong nước
- Sắp xếp theo quy tắc 3 đối tượng.
- Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ.
- Nhận biết chữ số,số lượng và số thứ tự trong phạm vi 7.
-Đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ dùng.
- Trò chuyện về ngày 8/3.
|
X
X
X
X
X
X
|
VCTL
X
X
X
X
|
|
|
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
- Trẻ biết lắng nghe và hiểu nội dung câu chuyện.
- Trẻ thực hiện được 2-3 yêu cầu liên tiếp.
- Trẻ có khả năng kể lại tình tiết trong câu truyện.
- Trẻ nhận biết được 1 số đặc điểm của bạn trong lớp.
- Trẻ biết cầm sách đúng chiều, giở từng trang để xem tranh ảnh. “ Đọc” sách theo tranh minh họa.
- Trẻ có một số kĩ năng ban đầu về việc đọc và viết.
- Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao.
|
- Truyện :
+ Sẽ con đáng yêu.
+ Sự tích hoa mào gà
+ Dê con nhanh trí
+ Kiến con đi ô tô
+ Ba chú heo con
- Truyện kể bé nghe:
+ Nếu không đi học
+ Vẽ chân dung mẹ
- Nói 1 vài đặc điểm của bạn trong lớp khi được hỏi và trò chuyện.
- Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau.
- Nhận dạng một số chữ cái.
- Đọc thơ
+ Chiếc cầu mới
+ Mẹ và con
+ Qua đường
- Đồng dao: nhiễu điều phũ lấy giá gương
|
X
X
X
X
X
|
MLMN
X
X
X
X
X
X
X
VCTL:
X
X
X
MLMN
X
X
X
X
|
|
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI
|
-Trẻ chú ý nghe khi cô, bạn nói, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép.
- Trẻ có ý thức tiết kiệm điện nước.
- Cố gắng hoàn thành công việc được giao
- Trẻ có một số kĩ năng sống:
+ Tránh chơi và biết kêu cứu ở những nơi nguy hiểm như: Ao hồ, sông ngòi, thiết bị cao áp, đường phố.
|
- Lắng nghe ý kiến người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép.
- Tiếp tục rèn kỹ năng mở nhỏ vòi nước, không để nước tràn khi rửa tay, tắt vòi nước khi không sử dụng.
- Biết phụ cô những việc vừa sức ( lau tô, muỗng..)
- Kỹ năng sống
+ Không chơi ở nơi nguy hiểm.
+ Biết kêu cứu chạy khỏi nơi nguy hiểm.
|
|
MLMN
X
Vệ sinh
X
X
SHC
X
X
|
|
|
PHÁT TRIỂN THẨMMĨ
|
-Trẻ có kỹ năng vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục.
- Trẻ có kỹ năng làm lõm, bè loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để nặn thành sản phẩm có nhều chi tiết.
- Trẻ hát đúng gia điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ.
- Trẻ chú ý lắng nghe, tỏ ra thích thú ( hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư) theo bài hát.
- Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc với hình thức múa.
|
Tạo hình
+ Gấp quạt giấy
+ Vẽ chú gấu đáng yêu
+ Gấp và cắt hoa tặng mẹ
+ Xé dán cây xanh
+ Nặn con rùa
- Hát:
+ Cùng đi đều.
+ Quà 8/3
- Nghe hát:
+ Ru con
+ Bông hoa mừng cô.
- VĐTN:
+ Bông hoa mừng cô.
|
X
X
X
X
X
X
X
X
X
X
|
VCTL:
X
X
X
X
X
X
X
X
X
X
|
|
|