Phát triển thể chất
|
-Trẻ biết phối hợp tay, chân, cơ thể khi thực hiện các kĩ năng vận động.
-Trẻ biết nghe nghe theo hiệu lệnh của cô.
-Trẻ biết phối hợp sức của cơ thể và lực của bàn chân để thực hiện động tác ném.
-Trẻ thể hiện được sức mạnh của chân trong vận động bật
-Trẻ biết phối hợp cử động bàn tay, ngón tay trong các hoạt động: lồng hộp, tháo lắp…
- Trẻ biết phối hợp với bạn trong các trò chơi.
- Trẻ có một số nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt
|
- Trẻ chơi với đất nặn.
-Lồng khối vuông.
-Tháo lắp nắp chai.
- Thỏ đi vào rừng.
- Máy bay.
- Rèn thói quen cho trẻ mời cô- mời bạn khi ăn. Không nói chuyện lớn tiếng trong giờ ăn.
- Rèn cho trẻ thói quen biết dọn mền gối sau khi ngủ dậy.
- Tập cho bé đi vệ sinh đúng nơi quy định và xả nước sau khi đi vệ sinh.
- Chuyền bắt bóng 2 bên theo hang ngang-hàng dọc.
- Ném trúng đích bằng 1 tay.
- Chạy thay đổi hướng theo đường dzích dzắc.
- Bật về phía trước
|
X
X
X
X
X
X
X
X
|
X
X
X
X
|
X
|
Phát triển nhận thức
|
-Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng và đếm phạm vi 4..
- Trẻ thích khám phá, tìm hiểu các sự vật, hiện tượng xung quanh.
|
- Ý nghĩa ngày 8/3.
- Chắp ghép hai hình học.
- Nhận biết các loại lá.
- Tìm hiểu quả cà chua.
- Khám phá khoa học: Sự biến đổi của nước bắp cải tím.
|
|
X
X
X
X
|
Phát triển ngôn ngữ
|
- Trẻ đọc vuốt được đoạn thơ, bài thơ và lắng nghe cô kể chuyện.
- Trẻ biết gọi tên các con vật quen thuộc.
- Trẻ biết sử dụng các từ thể hiện sự lễ phép.
|
- Kể chuyện: Chuột, Gà Trống và Mèo; Ba con Gấu.
- Truyện đọc: Vịt con và Sơn Ca.
- Thơ: Dán hoa tặng mẹ; Con chuồn chuồn ớt.
- Đồng dao: Bàn tay đẹp; Mèo đuổi chuột.
|
X
X
X
X
|
X
|
|
Phát triễn thẩm mỹ
|
- Trẻ biết sử dụng NVL tạo hình để tạo ra sản phẩm theo gợi ý của cô.
- Trẻ biểu lộ trạng thái cảm xúc khi học hát.
- Trẻ biết vận động theo bản nhạc.
|
- Tô màu theo ý thích.
- Làm bài tập trong sách tạo hình.
-Hát: Qùa 8-3; Chiếc khăn tay.
-Nghe hát: Mẹ ơi có biết; Gia đình nhoe, hạnh phúc to.
-VĐ: Chiếc khăn tay.
*Tạo hình:
- Làm thiệp tặng mẹ.
- Dán gà con.
- Vẽ lá cho cây.
|
X
X
X
X
X
X
X
X
|
X
X
X
X
X
X
|
|