Lĩnh vực phát triển
|
Mục Tiêu
|
Nội Dung
|
Hình thức tổ chức
|
Giờ học
|
Sinh hoạt.
|
Chủ đề
|
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT.
|
- Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.
- Có một số hành vi và thói quen tốt trong sinh hoạt và giữ gìn sức khỏe. - Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh.
-Thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
-Thực hiện và phối hợp được các cử động của bàn tay ngón tay, phối hợp tay- mắt.
|
- Lăn bóng theo đường dích dắc
- Trò chuyện về việc lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết.
- Nhắc nhở trẻ kiềm chế cảm xúc, không mạnh tay với bạn.
- Chơi góc xây dựng, góc tạo hình, góc phân vai.
- Tập bé tự giác xếp nệm gối vào chỗ ngủ
- Trò chuyện- quan sát: Những chậu hoa trong sân trường, cầu thang thoát hiểm, con cá.
- Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian.
- TCDG: Ô ăn quan, rồng rắn lên mây, đuổi vịt, chi chi chành chành, cướp cờ.
- TCVD: Tung bóng lên và bắt bóng, ném bóng loại người chơi., cá sấu lên bờ, ô tô và chim sẻ.
|
X
|
TCS
TCS
VCTL
Giờ Ngủ
VCNT
VCNT
VCNT
VCNT
|
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC.
|
- Sử dụng dụng cụ để đo, nói kết quả và so sánh.
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết về âm nhạc.
- Trẻ có một số hiểu biết về số, số điếm và đo( đếm được trong phạm vi 9 và trẻ đếm theo khả năng, nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 9, tách gộp trong phạm vi 9 bằng nhiều cách khác nhau).
- Trẻ ham hiểu biết, thích khám phá,tìm tòi các hiện tượng, con vật(các mùa, con cá).
|
- Taọ nhóm vơi số lượng 9
- Đo dung tích bằng 1 đơn vị
- Những chú cá ngộ nghĩnh
- Trò truyện về các mùa trong năm.
- Trả lời các câu hỏi trẻ đặt ra.
- Quan sát: đặc điểm của con cá.
- Biết rửa tay bằng xà phòng sau khi tay bẩn.
- Trẻ kể được tên món ăn trong ngày.
|
X
X
X
|
VCTL
VCNT
VCNT
TCS
MLMN
VCNT
VCNT
Giờ ăn
|
Con cá
|
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP.
|
- Bày tỏ nhu cầu, tình cảm và hiểu biết của bản thân bằng các lọai câu khác nhau.
- Lễ phép , chủ động và tự tin trong giao tiếp
- Trẻ biết sử dụng lời nói để giao tiếp
- Nhận ra được các chữ cái: Tô, đồ nét chữ, sao chép ký hiệu chữ cái, các từ ông bà ba mẹ …
|
- Ghi nhớ và sao chép từ: “ Ba, mẹ, ông, bà…”
- Nhóm chữ dễ thương
- Kể chuyện: “Sự tích hoa hồng”
- Kể truyện: “Quả bầu tiên”
- LQCV: r, v
- Kề chuyện: “Sự tích cây khoai lang”
- Thơ: “ Hoa cúc vàng”, “ Vè loài vật”, “ mồng một lưỡi trai”
- Tập sao chép.
- Nghe đọc: “ Ba cô gái”
- Trò chuyện về sở thích của bé.
- Kể về những chuyến đi chơi của bé.
|
X
X
X
X
X
X
X
|
MLMN
MLMN
MLMN
SHC
TCS
SHC
SHC
TCS
|
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI.
|
- Trẻ giữ gìn đồ dung đồ chơi, có ý thức tiết kiệm.
-Thể hiện sự hợp tác với mọi người xung quanh.
- Có một số kỹ năng sống; tôn trọng, hợp tác, than thiện, quan tâm , chia sẻ.
|
- Ghi nhớ và sao chép từ: “ Ba, mẹ, ông, bà…”
- Biết xếp hàng chờ lấy cơm không chen lấn
- Trò chuyện, xem tranh ảnh về thân thiện và đoàn kết với bạn bè.
- Nhắc nhở trẻ kiềm chế cảm xúc, không mạnh tay với bạn.
- Trò chuyện về bản thân trẻ: sở thích, khả năng, điểm giống và khác nhau giữa mình và người khác.
- Nhắc nhở trẻ tiết kiệm nước.
- Nhắc nhở bạn trai và bạn gái không nằm cạnh nhau khi ngủ.
|
X
|
Giờ ăn
TCS
TCS
TCS
SHC
MLMN
GIỜ NGỦ
|
|
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ.
|
- Cảm nhận về vẻ đẹp trước thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
- Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.
- Có kĩ năng phối hợp vận động các nhóm cơ nhỏ trong hoạt động vẽ, khảm, dán tạo ra sản phẩm tạo hình
|
- Vẽ tranh phong cảnh.
- Khảm tranh
- Dán xe ô tô
- VĐ: “Cho tôi đi làm mưa với”
- Hát: “Cho tôi đi làm mưa với”
- Nhận ra giai điệu (vui,buồn,êm dịu…) và hát đúng giai điệu của bài hát
- Nghe và nhận biết nhiều bài hát khác nhau trong “trò chơi âm nhạc”
|
X
X
X
X
X
|
VCTL
VCTL
VCNT
|
|