Lĩnh vực phát triển
|
MỤC TIÊU
(Mục tiêu lớn của kế hoạch giáo dục.)
|
NỘI DUNG
(Nội dung chương trình + Nội dung bộ chuẩn)
|
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
Sinh hoạt
(VCTL
-VCNT - Ăn
ngủ -VS)
|
CHỦ ĐỀ
(NT: KỸ NĂNG)
|
Giáo dục phát triển thể chất.
|
- Trẻ thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện các vận động đi các kiểu.
- Trẻ biết phối hợp tay – chân – mắt để thực hiện vận động bò qua 5 điểm.
- Trẻ biết phối hợp tay – mắt trong vận động tung và bắt bóng
- Trẻ biết cầm túi cát đúng cách và ném trúng đích bằng một tay.
- Trẻ biết phối hợp tay, mắt để thực hiện vận động đập và bắp bóng tại chỗ.
- Trẻ có một số hành vi thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh và giữ gìn sức khỏe.
- Tiếp tục rèn kỹ năng tự phục vụ.
- Rèn sự khéo léo khi chuyền bóng qua đầu.
- Trẻ biết phối hợp được các cử động của đôi bàn tay và các ngón tay.
- Trẻ biết phối hợp được các cử động của đôi bàn tay, ngón tay để tại ra sản phẩm.
|
- Bò dích dắc qua 5 điểm.
- Tung và bắt bóng với người đối diện.
- Ném trúng đích bằng một tay.
- Đập và bắt bóng tại chỗ.
- Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp.
- Đi bằng gót chân, khuỵu gối, đi lùi.-
- Rèn rửa tay trước và sau khi ăn.
-Tập đánh răng, lau mặt sau bữa ăn.
- Tập cho trẻ tự xúc ăn, gọn gàng
- không rơi vãi thức ăn.
- Mèo đuổi chuột.
- Rồng rắn lên mây.
- Chuyền bóng qua đầu.
- Lộn cầu vòng.
- Nặn quả cam.
- Cắt, tô màu.
|
x
x
x
x
|
Thể dục sáng
x
x
Giờ ăn
x
x
x
x
VCNT
x
x
x
x
VCTL
x
x
|
Tuần 2: Lớn lên bé thích làm nghề gì?
- Tuần 4: Gia đình.
|
|
Giáo dục phát triển nhận thức.
|
Trẻ biết được tên các món ăn trong ngày.
- Trẻ có khả năng quan sát, so sánh phán đoán ghi nhớ có chủ định.
- Trẻ có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Trẻ biết sử dụng dụng cụ để đo độ dài của một vật bằng một đơn vị đo.
- Trẻ biết so sánh sự khác nhau và giống nhau của các hình.
- Trẻ biết chắp ghép các hình để tạo ra các hình đơn giản.
- Trẻ nhận biết số điếm, số lượng, số thứ tự.
|
- So sánh sự giống và khác nhau của quả dừa khô, dừa tươi.
- Thí nghiệm vật nổi vật chìm.
- Đo độ dài một vật bằng một đơn vị đo.
- So sánh sự khác và giống nhau giữa hình vuông và hinh chữ nhật.
- Thêm bớt trong phạm vi 5.
- Nhớ thực đơn món ăn trong ngày.
- Biết dùng các hình vuông, tam giác, chữ nhật, tròn để ghép lại tạo thành các hình theo ý thích.
- Nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 5.
-Trò chuyện về ngày 20/10 và công việc của các thành viên trong gia đình, đọc các bài thơ đã học.
|
x
x
x
x
x
|
vGiờ ăn
x
vVCTL
x
x
vSinh hoạt sáng
x
|
|
|
Giáo dục phát triển ngôn ngữ.
|
Trẻ biết chào các cô, chào ông bà, cha mẹ khi tới trường, lớp và khi về nhà.
- Trẻ thực hiện được 2 - 3 yêu cầu liên tiếp
- Trẻ có khả năng nghe và kể lại truyện.
- Trẻ có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao.
- Trẻ kể lại các chi tiết trong truyên mà trẻ đã được nghe.
|
Truyện:
+ Rùa và thỏ.
+ Truyện Ông Gióng.
+ Sự tích hoa Dạ Hương
+ Ba chú heo con.
- Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép “Chào hỏi người lớn.”
- Hiểu và làm theo được 2, 3 yêu cầu.( xếp ngay hàng, nói chuyên nhỏ khi chơi).
- Quan sát: Lồng đèn ở sân trường, lớp hoa sữa 1.
- Kể lại truyện đã nghe.
- Sinh hoạt chiều:
- Đọc bài: Giúp bà; Bé ơi; Ông trăng chị hằng; Cám ơn.
- Ca dao – Đồng dao: Đi cầu đi quán; Con gà.
|
x
x
x
x
|
vMLMN
x
x
vVCNT
x
vVCTL
v
x
x
x
|
|
|
Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.
|
Trẻ thực hiện được một số quy định ở lớp.
- Trẻ có kĩ năng sống: tôn trọng, quan tâm tới người lớn tuổi.
- Có ý thức tiết kiệm điện nước.
- Trẻ thực hiện được một số quy định trong sinh hoạt ở trường mầm non và gia đình.
- Trẻ biết nói lời cảm ơn, xin lỗi khi làm sai.
|
- Kỹ năng sống:
+ Biết giúp đỡ quan tâm đến người lớn tuổi.
|
x
|
|
|
|
Giáo dục phát triển thẩm mỹ.
|
Trẻ hát đúng gia điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ.
- Trẻ biết chú ý nghe, tỏ ra thích thú ( hát, vỗ tay, nhún, nhảy, lắc lư) theo bài hát, bản nhạc.
- Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức ( múa minh họa theo lời bài hát).
- Trẻ có kỹ năng cắt theo đường thẳng, đường cong. Và dán thành sản phẩm có màu sắc, bố cục.
-Trẻ có kỹ năng lăn tròn, lăn dài, ấn dẹt đất nặn để nặn thành sản phẩm có nhều chi tiết.
- Trẻ có kỹ năng vẽ phối hợp các nét thẳng,
|
Dạy hát: + Cháu vẽ ông mặt trời.
- Nghe hát:
+ Em hân hoan đến trường.
+ Chỉ có một trên đời.
- VĐTN:
+ Cháu vẽ ông mặt trời.
+ Em hân hoan đến trường.
- Tạo hình:
+ Bé làm thợ may.
+ Vẽ ô-tô tải.
+ Nặn con thỏ.
|
x
x
x
x
x
x
x
x
x
|
|
|
|