LĨNH VỰC
|
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
HOẠT ĐỘNG
|
Thể chất
|
-Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh
- Trẻ phối hợp tay- mắt trong vận động:
- Trẻ thể hiện sức mạnh sự nhanh nhẹn, khéo léo của cơ thể trong thực hiện bài tập tổng hợp.
- Trẻ biết phối hợp được các cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp bàn tay, phối hợp tay- mắt trong một số hoạt động.
- Trẻ thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt
- Trẻcó một số hành vi và thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở
|
- Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
- Đi trên ghế thể dục, đi theo vạch kẻ sẳn trên sàn
- Bật, nhảy từ trên cao xuống (30-35cm)
- Trèo lên xuống 5 gióng thang
- Xé mảng
- Rèn luyện thao tác rửa tay bằng xà phòng
- Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe.
- Rèn luyện thao tác rửa tay bằng xà phòng
- Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức sức khỏe.
|
-Tập thể dục sáng
- Thực hiện vận động “Đi trên ghế thể dục, đi theo vạch kẻ sẳn trên sàn”
- Thực hiện vận động “Bật, nhảy từ trên cao xuống (30-35cm)”; “Trèo lên xuống 5 gióng thang”
- Quan sát và thực hành xé giấy theo mảng to, nhỏ
- Nhắc nhở, tiếp tục hướng dẫn trẻ chưa thực hiện được thao tác rửa tay, lau mặt.
- Xem tranh, video đàm thoại về thói quen vệ sinh răng miệng; Đội mũ khi ra nắng; Mặc áo ấm và đi tất(vớ) khi trời lạnh.
- Thực hành bài tập khoanh tròn hình ảnh đúng
|
Nhận thức
|
- Nhận biết số đếm, số lượng; Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10
- Trẻ biết phân loại các đối tượng theo một hoặc 2 dấu hiệu.
- Trẻ biết sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đồ vật so với người khác.
- Trẻ biết sử dụng được dụng cụ đo dung tích của 2 đối tượng, nói kết quả.
- Xem xét và tìm hiểu đặc điểm của các hiện tượng xung quanh
|
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
- So sánh sự giống nhau và khác nhau của 2 con vật, cây, hoa, quả.
- Xác định vị trí đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạnkhác.
- Đo dung tích bằng 1 đơn vị đo
- Sự khác nhau giữa ngày và đêm
- Các nguồn nước trong cuộc sống;
- Ích lợi của nước đối với đời sống con người, con vật và cây;
- Một số đặc điểm, tính chất của nước;
- Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách bảo vệ nguồn nước.
|
- Đếm số lượng, phân loại hoa, quả đặt chữ số tương ứng.
- Quan sát, đàm thoại, tìm những đặc điểm giống và khác nhau hoa hồng, hoa giấy.
- Trẻ quan sát và xác định vị trí đồ vật mà trẻ nhìn thấy so với bạn khác.
- Dung tích nước
- Trò chuyện và tìm những khác nhau giữa ngày và đêm
- Xem video về một số nguồn nước trong cuộc sống;
- Xem video và nối hình tương ứng về lợi ích của nước
- Trò chuyện về đặc điểm và tính chất nước.
- Sắp xếp quá trình phát triển của cây
- Bé gieo trồng hạt đậu, tưới nước và vẽ lại quá trình phát triên của cây.
|
Ngôn ngữ
|
- Nghe hiểu lời nói:
+ Hiểu nghĩa từ khái quát;
+ Thực hiện được 2, 3 yêu cầu liên tiếp
- Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao,..
- Làm quen với việc đọc- viết
|
- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi.
- Hiểu và làm theo được 2, 3 yêu cầu.
- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè.
- Nhận dạng chữ cái
- Tập tô, đồ các nét chữ
|
- Nghe truyện:
+ Chú dê đen
+ Một bó hoa tươi thắm
+ Cuộc phiêu lưu của giọt nước
+ Con hãy đợi rồi sẽ biết
- Tìm gắn tranh truyện dã nghe theo trình tự
- Đọc thơ:
+ Ong và Bướm, Gấu qua cầu
+ Cây dây leo
- Đồng dao:
+ Lúa ngô là cô đậu nành
+ Thằng Bờm
+ Rềnh Rềnh Ràng Ràng
- Vè trái cây
- Tìm, gạch chân chữ cái trong bài thơ, đồng dao,..
- Hướng dẫn trẻ tô, đồ, thực hành trên sách làm quen chữ viết theo lứa tuổi
|
Tình cảm kĩ năng xã hội
|
- Nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm
- Trẻ có hành vi và quy tắc ứng xử xã hội;
- Biết trao đổi thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động để cùng thực hiện hoạt động chung( chơi, trực nhật,...).
- Trẻ nói được những điều thích và không thích, những việc bé có thể làm được.
|
- Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép.
- Chờ đến lượt, hợp tác
- Sở thích, khả năng của bản thân
|
- Xem video, tranh ảnh, giáo dục trẻ thể hiện các hành vi lễ phép trong giao tiếp “ Không nói leo hoặc ngắt lời người lớn khi trò chuyện”.
- Tham gia hoạt động vui chơi trong lớp, trẻ phân vai chơi và giải quyết mâu thuẫn khi chơi dưới sự quan sát của cô.
- Cùng thực hiện các bài tập nhóm trong giờ học.
- Trực nhật theo tổ
- Trò chuyện vè những hoạt động mà trẻ thích khi tại nhà khi nghỉ Tết Nguyên Đán, những việc mà trẻ có thể làm được để giúp đỡ ba mẹ.
|
Thẩm mỹ
|
- Trẻ biết cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật
- Trẻ có một số kĩ năng trong hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình.
|
- Nghe và nhận ra các loại nhạc khác nhau ( Nhạc thiếu nhi, dân ca)
- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.
- Sử dụng các kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/ đường nét.
- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét.
|
- Nghe hát: Lý cây xanh
- Dạy hát:
+ Vườn cây của ba
+ Năm ngón tay ngoan
+ Ra chơi vườn hoa
- Xé dán hoa, chùm hoa
- Vẽ sáng tạo từ hình ảnh đám mây
- Trẻ trưng bày và cùng nhau nhận xét sản phẩm sau giờ học tạo hình.
|