Phát triển thể chất
|
-Trẻ có khả năng phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay.
- Trẻ biết phối hợp tay-chân-mắt và phối hợp với bạn trong các trò chơi.
- Trẻ có một số nề nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt.
- Trẻ biết phối hợp tay, chân, cơ thể khi thực hiện các kĩ năng vận động Bước, lăn, chạy và đi .
|
- Nặn theo ý thích.
- Xâu hạt
- Xây dựng.
- Mèo đuổi chuột
- Lăn bóng
- Trẻ có thể nói được một số món ăn quen thuộc.
- Tập cho trẻ thói quen ngủ không tè dầm.
- Trẻ biết đi vệ sinh theo nhu cầu.
-Tự mặc quần áo
- Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
- Bước lên bục cao 30cm.
- Lăn bóng cùng cô.
- Đi kiễng gót.
|
X
X
X
VCNT
VCNT
X
X
X
X
X
X
X
|
X
X
X
X
|
X
X
|
Phát triển nhận thức
|
- Trẻ nói được một số đặc điểm cơ bản của rau, củ quả và hiện tượng tự nhiên.
- Trẻ nhận biết được số 5
- Trẻ nhận biết được các bộ phận cơ thể con người
- Nhận biết được mặt trăng – mặt trời.
-Nói được tên, tuổi ,giới tính giới tính của bản thân khi được hỏi.
|
- Quan sát : cây hoa giấy, cây hoa mai, bầu trời.
- Nhận biết số 5 và đếm trong phạm vi 5.
- Phân biệt mặt trời-mặt trăng.
- Nhận biết trái mướp.
- NBPB khoai lang – khoai tây.
- Nhân biết tên, tuổi, giới tính của bản thân.
|
VCNT
X
X
X
|
X
X
X
X
X
|
Phát triển ngôn ngữ
|
- Trẻ đọc vuốt được đoạn thơ, bài thơ và lắng nghe cô kể chuyện.
- Trẻ biết gọi tên các con vật quen thuộc.
|
- Đồng dao: Đi cầu đi quán.
- Thơ: Ong và bướm, Chú bò tìm bạn, Cây đào.
- Truyện kể: Cô bé tóc vàng và ba chú gấu.
- Thỏ trắng biết lỗi
- Mỗi người một việc.
- Cháu ngoan
- Truyện đoc: Chiếc ấm sành nở hoa.
|
X
X
X
X
X
|
X
X
X
X
X
|
|
Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
|
-Trẻ biết chơi cạnh bạn và hòa thuận với bạn.
- Có ý thức tiết kiệm nước.
- Trẻ biết chờ đến lượt
|
- Kỹ năng sống
+ Lịch sự khi kách đến nhà
+ Không vức rác bừa bãi
- Rèn trẻ biết chờ đến lượt
- Trẻ có thói quen tắt nước sau khi sử dụng xong
|
X
X
X
X
|
|
|
Phát triễn thẩm mĩ
|
- Trẻ biết sử dụng NVL tạo hình để tạo ra sản phẩm theo gợi ý của cô.
- Trẻ hát tự nhiên, hát được theo giai điệu bài hát quen thuộc.
- Trẻ biểu lộ trạng thái cảm xúc khi nghe hát.
- Trẻ biết vận động theo bản nhạc.
|
- Tô màu theo tranh của cô
- Làm bài tập trong sách bài tập.
-Hát: Xòe hoa.
-Nghe hát: Ngày tết quê em.
- Mùa xuân ơi
- VĐTN: Sắp đến tết rồi.
- Tạo hình:
- Tô màu hoa mai.
- Nặn quả táo
- Làm thiệp chúc tết
|
X
X
X
X
X
X
|
X
X
X
X
X
X
X
|
|