LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN
|
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
HÌNH THỨC THỰC HIỆN
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
SINH HOẠT
|
CHỦ ĐỀ
|
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
- Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.
- Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng và đúng tư thế Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động : Vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
- giữ được thăng bằng khi thực hiện vận động.
- Có một số hành vi và thói quen tốt trong sinh hoạt và giữ gìn sức khỏe
- Có kĩ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
- Thực hiện và phối hợp được các cử động của bàn tay ngón tay, phối hợp tay- mắt..
|
- Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp.
- Trẻ tập thể dục theo nhạc.
- TCDG: Cướp cờ.
- TCVĐ: Chó sói và thỏ, cá sấu lên bờ.
- Chuyền và bắt bóng qua đầu, qua chân.
- Bật tách chân khép chân qua 7 ô.
- Nhảy lò cò 5m.
- Trò chuyện, xem tranh ảnh một số biểu hiện khi ốm, nguyên nhân và cách phòng tránh.
- Trò truyện, xem tranh ảnh thời tiết, trang phục, sinh hoạt của mọi người về mùa xuân.
- Trò chuyện, xem tranh ảnh những món ăn, đặc điểm đặc trưng về ngày tết.
- Rèn trẻ tự cột tóc trước khi tắm.
|
X
X
X
|
TDS
TDS
VCNT
TCS
SHC
TCS
Giờ tắm
|
|
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
- Trẻ có một số hiểu biết về số, số đếm và đo ( Đếm được trong phạm vi 10 và trẻ đếm theo khả năng, nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10, bằng nhiều cách khác nhau).
- Sử dụng dụng cụ để đo, nói kết quả và so sánh.
|
- Trò chuyên, xem hình ảnh phân loại về chất liệu và công dụng một số đồ dùng đồ chơi trong lớp.
- Khuyến khích trẻ tự đặt tên cho đồ vật tự làm.
- Thể hiện sự thích thú trước cái đẹp.
- Xem clip về những hoạt động ý nghĩa của ngày tết.
- Xác đinh vị trí đồ vật.
- Đàm thoại: “ Ngày tết nguyên đán”
- Gọi tên các ngày trong tuần.
- Thêm bớt trong phạm vi 9
|
X
X
X
X
|
TCS
VCTL
SHC
TCS
|
ngày tết
|
|
PHÁT TRIỂN
NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP
|
- Nhận ra được các chữ cái: Tô, đồ nét chữ, sao chép ký hiệu chữ cái, tên của mình…
- Trẻ có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói nét mặt, cử chỉ, điệu bộ)
- Nghe kể chuyện, đọc thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
|
- Trò chuyện cách chăm sóc cây cối, con vật.
- Trò truyện, xem tranh ảnh về biểu tượng cảm xúc.
- Thơ:
· Mèo đi câu cá.
· Con chim chiền chiện.
· Gà nở.
· Kiến tha mồi.
- Truyện: “Sự tích dưa hấu”.
- Truyện “Ăn khế trả vàng”.
- Truyện: “ Ba cô tiên”
- LQCV;
· R-D
· P-Q
· S-X
|
X
X
X
X
X
X
|
TCS
SHC
SHC,
TCS
|
|
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI
|
- Trẻ thể hiện sự nhận thức về bản thân: Nói được 1 số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình (Sở thích, khả năng, điểm giống và khác nhau giữa mình và người khác)
- Biết lắng nghe ý kiến của người khác, chờ đến lượt, vui vẻ và thực hiện nhiệm vụ được giao đến cùng.
|
- Khuyến khích trẻ thực hiện công việc đến cùng.
- Biết nhờ người khác giúp đỡ khi gặp khó khăn.
- Trò chuyện, xem tranh ảnh chăm sóc cây cối.
- Một số trạng thái cảm xúc.
|
X
|
MLMN
MLMN
VCNT
|
|
|
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
|
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết về âm nhạc và tạo hình.
- Nghe và nhận ra sắc thái ( Vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc.
- Phối hợp các kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo rẩn phẩm có màu sắc, kích thước, đường nét, bố cục.
|
- Khảm tranh.
- Cắt dán “ Hoa đào, hoa mai”
- Dạy hát:
“ Em yêu cây xanh”,
“ Màu hoa”
“ Xúc sắc, xúc xẻ”
- VĐTN:“ Vì sao con chim hay hót”
|
X
X
X
X
X
X
|
|
Ngày tết, hoa đào hoa mai.
|
|