LĨNH VỰC
PHÁT TRIỂN
|
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
NỘI DUNG- HÌNH THỨC THỰC HIỆN
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
SINH HOẠT
|
CHỦ ĐỀ
|
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
- Trẻ thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Trẻ biết giữ thăng bằng khi thực hiện vận động đi lùi liên tiếp 3m
- Trẻ biết phối hợp tay - chân - mắt và sự khéo léo trong vận động bật, ném và chuyền.
- Trẻ biết thực hiện 1 số việc trong sinh hoạt hằng ngày.
- Trẻ biết phối hợp được các cử động của bàn tay ngón tay, rèn sự khéo léo của tay trong hoạt động xé, cắt và vui chơi
|
- Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp.
- Đi bước lùi liên tiếp 3m.
- Bật nhảy từ độ cao 30 – 35cm.
- Chuyền bóng qua chân.
- Ném xa bằng 2 tay.
- Trẻ tự rửa tay bằng xà phòng và tự lau mặt đánh răng.
- Tự thay quần áo khi bị ướt bẩn.
- Xé, cắt đường thẳng.
- Cướp cờ.
- Rồng rắn lên mây.
- Lộn cầu vồng.
|
X
X
X
X
|
TDS
X
VCNT
X
X
X
X
Giờ ăn- VS
X
X
VCTL
X
VCNT
X
X
X
|
- Một số hiện tượng thiên nhiên.
- Mùa xuân của bé.
|
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
- Trẻ biết dùng thước đo để so sánh chiều dài của 3 đối tượng
- Trẻ biết sắp xếp 2 đối tượng theo quy tắc 1 -2 .
- Trẻ biết quá trình phát triển của hạt đậu
- Trẻ phát hiện ra quy tắc xếp theo yêu cầu của cô
- Trẻ nhận biết được đặc điểm của ngày và đêm
- Trẻ nhận biết ý nghĩa của các con số được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.
|
- So sánh chiều dài của 3 đối tượng.
- Sắp xếp theo quy tắc 1-2.
- Qúa trình phát triển của hạt đậu.
- Ôn sắp xếp theo quy tắc 1-1 và 1-2.
- Nhận biết ngày và đêm
- Nhận biết ý nghĩa của các con số được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày ( số nhà, biển số xe…)
|
X
X
X
X
X
|
VCTL
X
X
|
|
|
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
- Trẻ nghe và hiểu nội dung truyện đọc và truyện kể phù hợp với độ tuổi
- Trẻ biết trả lời và đặt các câu hỏi: Cái gì, để làm gì?
- Trẻ biết kể lại truyện theo trình tự
- Trẻ nhận biết được 1 vài đặc điểm của cây.
- Trẻ biết tham gia trò chơi cùng với cô và các bạn.
- Trẻ biết chọn sách ở góc truyện để xem, cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem tranh ảnh.
- Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao.
|
- Truyện:
+ Thỏ và Rùa
+ Đám mây đen xấu xí.
+ Trái cây trong vườn.
+ Gấu con chia quà
- Quan sát: Quan sát cây hoa giấy, cây sa kê.
- Hiểu và làm theo được 2-3 yêu cầu khi tham gia trò chơi : Thả đĩa ba ba, trồng nụ trồng hoa.
- Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau.
- Thơ: Tết đang vào nhà. Ong và bướm, mười quả trứng tròn, năm mới bé chúc.
- Đồng dao: : “Công cha như núi thái sơn”
|
X
X
X
X
|
MLMN
X
X
X
X
VCNT
X
X
VCTL
X
Sinh hoạt chiều:
X
X
|
|
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI
|
- Trẻ có một số kĩ năng sống: Lịch sự khi đến nhà người khác và biết giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn,
- Trẻ có thói quen đưa và nhận bằng 2 tay với nguời lớn
- Cố gắng hoàn thành công việc được giao.
- Trẻ biết tự xúc ăn gọn gàng không rơi vãi
- Trẻ biết chờ đến lượt và biết hợp tác.
|
- Kỹ năng sống
+ Lịch sự khi đến nhà người khác.
+ Biết giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.
- Rèn thói quen đưa và nhận bằng hai tay với người lớn.
- Trẻ biết giúp cô chuẩn bị bàn ăn
- Trẻ xúc ăn gọn gàng không rơi vãi
- Rèn trẻ xếp hàng ngay ngắn biết chờ đến lượt.
|
|
X
X
MLMN:
X
Vệ sinh- Giờ ăn:
X
X
X
|
|
|
PHÁT TRIỂN THẨMMĨ
|
- Trẻ hát đúng gia điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ…
- Trẻ biết lắng nghe và lắc lư theo giai điệu bài hát
- Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu của bài hát
- Trẻ có kỹ năng vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh.
- Trẻ biết cắt theo đường thẳng đường cong và dán thành sản phẩm có màu sắc, bố cục
- Trẻ biết lăn tròn, ấn dẹt, vuốt nhọn đất nặn để tạo thành sản phẩm.
|
- Hát:
+ Năm ngón tay ngoan.
+ Sắp đến tết rồi.
- Nghe hát:
+ Bèo dạt mây trôi
- Vận động:
+ Thằng bờm
- Tạo hình :
+ Vẽ con cá.
+ Trang trí bao lì xì
+ Nặn 1 số quả ( cam, táo,…)
|
X
X
X
X
X
X
X
|
MLMN
X
X
X
X
Sinh hoat chiều
X
X
|
|
|