LĨNH VỰC
PHÁT TRIỂN
|
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
HÌNH THỨC TỔ CHỨC
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
SINH HOẠT
|
CHỦ ĐỀ
|
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
- Trẻ thực hiện được các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Trẻ biết phối hợp khéo léo tay, chân, mắt khi thực hiện vận động trèo, ném, bò chui qua cổng.
- Trẻ hiểu cách chơi và luật chơi khi tham gia các trò chơi.
- Trẻ biết phối hợp được các cử động của bàn tay ngón tay khi vẽ, tô màu
|
- Tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp.
- Trèo lên,xuống 5 gióng thang
- Ném trúng đích thẳng đứng
- Bò chui qua cổng - bật về phía trước
- TCVĐ:
+ Cướp cờ.
+ Cáo và thỏ.
- TCDG:
+ Lộn cầu vồng
- Tiếp tục rèn kĩ năng vẽ, tô màu.
|
X
X
X
|
TDS:
X
VCNT
X
X
X
X
X
X
MLMN
X
|
-Bác Hồ kính yêu.
- Quê hương đất nước Việt Nam.
|
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
|
- Trẻ biết sự đổi màu của hoa đậu biếc.
- Trẻ nhận biết và phân biệt được các buổi trong ngày.
- Trẻ nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 8
- Trẻ biết được các di tích,danh lam thắng cảnh của quê hương,đất nước
- Trẻ biết được ngày quốc tế thiếu nhi là ngày dành cho các bé thiếu nhi
- Trẻ biết được Bác Hồ là vị lãnh tụ của quê hương.
- Trẻ có một số kĩ năng ban đầu về việc viết.
|
- Sự đổi màu hoa đậu biếc
- Nhận biết các buổi trong ngày: sáng, trưa, chiều, tối.
- Ôn nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 8
- Trò chuyện về nơi bé đang sống
- Trò chuyện về ngày quốc tế thiếu nhi 1/6
- Bác Hồ kính yêu
- Tập tô, tập đồ các nét số.
- Rèn trẻ sao chép tên mình.
- Trò chuyện và hướng dẫn ghi tên vào hộp sữa.
|
X
X
X
X
X
X
|
VCTL
X
X
X
X
X
MLMN
X
X
X
|
|
|
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
- Trẻ có khả năng nghe, hiểu nội dung truyện và kể lại tình tiết trong truyện.
- Trẻ biết cầm sách đúng chiều, giở từng trang để xem tranh ảnh. “ Đọc” sách theo tranh minh họa.
- Trẻ có một số kĩ năng ban đầu về việc đọc và viết.
- Trẻ đọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao.
|
- Truyện:
+ Thánh gióng
+ Cây tre trăm đốt
+ Sự tích hồ gươm
+ Ai ngoan sẽ được thưởng
- Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau.
- Nhận dạng tên của mình.
- Đọc thơ, ca dao, đồng dao:
+ Ảnh bác
+ Bác Hồ của em
+ Hạt gạo làng ta
|
X
X
X
X
|
X
X
X
X
X
X
X
X
X
|
|
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI
|
- Trẻ phân biệt được 1 số hành vi đúng sai, tốt xấu
- Trẻ có một số kỹ năng sống:
- Trẻ chú ý nghe khi cô, bạn nói, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép.
- - Trẻ biết bê ghế và xếp ghế gọn gàng
- Trẻ biết tự xúc cơm, tự xúc canh cẩn thận, và ăn theo nhu cầu.
- Trẻ nhận biết được tên mình.
|
- Nhận biết,phân biệt hành vi đúng sai,tốt xấu
- Kỹ năng sống:
Trẻ biết cách đóng,mở cửa
- Lắng nghe ý kiến người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép.
- Tiếp tục rèn trẻ bê ghế và xếp ghế sau khi ăn xong
- Rèn trẻ tự xúc cơm, canh lần 2 theo nhu cầu.
- Rèn trẻ nhận biết tên mình trên bàn chải đánh răng.
|
X
|
X
SHC
X
MLMN:
X
Giờ
ăn
X
X
X
|
|
|
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
|
- Trẻ có kỹ năng vẽ phối hợp các nét thẳng, xiên, ngang, cong tròn tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục.
- Trẻ hát đúng gia điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ.
- Trẻ chú ý lắng nghe, tỏ ra thích thú ( hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư) theo bài hát.
|
+ Vẽ lá cờ tổ quốc Việt Nam
+ Trang trí khung ảnh Bác Hồ
- Hát:
+ Em mơ gặp Bác Hồ
+ Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng
- Nghe hát:
+ Nhớ ơn bác
+ Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng
|
X
X
X
X
X
X
|
VCTL
X
X
MLMN
X
X
X
X
|
|
|